Home บันเทิง หน้าเปื้อนยิ้ม “หนูเล็ก ก่อนบ่าย” เล่าวินาทีก่อนคุณพ่อเสียเหมือนมีลางบอก

หน้าเปื้อนยิ้ม “หนูเล็ก ก่อนบ่าย” เล่าวินาทีก่อนคุณพ่อเสียเหมือนมีลางบอก

930
0
SHARE

หลังจากที่นักแสดงตลกสาว หนูเล็ก ก่อนบ่าย ได้สูญเสียคุณพ่อ ไล่ ปิ่นทอง ด้วยโรคมะเร็ง โดยเธอบอกว่าขอโทษแฟนๆ และพี่ๆ สื่อมวลชนทุกคนที่ไม่ได้บอกว่าพ่อเป็นอะไรนะ เพราะว่าไม่อยากให้ใครรู้แล้วจะสงสารพ่อ แล้วพ่อจะยิ่งทรุดลง คือไปตรวจเจอก้อนเนื้อที่สมองเพราะพ่อปวดหัวก่อน พอเจอก้อนเนื้อที่สมอง คุณหมอก็เลยหาสาเหตุว่ามันมาจากไหน ก็มาจากปอดและตับ คือติดเชื้อจากปอดและตับจนขึ้นสมอง กลายเป็นมะเร็งระยะแพร่กระจาย ซึ่งมันมากกว่าระยะสุดท้าย ยังไงก็ไม่หาย ก็พอรู้แล้วเริ่มทำคีโมไม่ได้ ทำอะไรไม่ได้สักอย่างเพราะพ่ออายุ 80 ปีแล้ว เราก็ตัดสินใจรักษาแบบธรรมชาติ คือให้พ่ออยู่กับโรคได้ จนพ่อบอกว่าทนได้นะ รับได้ด้วย พ่อก็อยู่ได้ 6-7 เดือน ก็มีเวลาให้พวกเราได้ทำใจนานมากจนเข้มแข็งเพราะพ่อสู้ เราก็เลยสู้

โดยตอนแรกๆ ทำไม่ได้เลย ประมาณเดือนแรก จนมาเห็นที่พ่อสู้ พ่อฉายแสงมาเสร็จแสงแรก พ่อดูไม่ไหว แต่พ่อออกมาก็ทำท่าเข้มแข็งแล้วบอกว่าเหมือนมีพลัง น้ำตาไหล พ่อหลอกเรา คืออยากให้เราทำใจ ตอนนี้เป็นห่วงแค่แม่ แต่แม่ก็รู้สึกโล่งเพราะว่าเขาเครียดเวลาพ่อเจ็บ ตอนนี้ทุกคนเอาระยะเวลากลางวันทำใจได้ ทำงานได้ ยิ้มได้ แต่พอกลางคืนตกค่ำจะร้องไห้เพราะมันกลั้นไว้ไม่อยู่

ก่อนที่พ่อจะสิ้นทำงานถ่ายละครอยู่ แล้วแฟนอยู่ที่บ้าน แฟนไม่กล้าโทรมาบอก ประมาณตอนบ่าย 2 ทั้งกลิ่นธูปทั้งกลิ่นควันกลิ่นหมากเต็มไปหมดเลยในบ้านหนู แล้วแฟนไม่กล้าบอก ประมาณ 4 โมงเย็น พี่ชายโทรมาบอกว่าพ่อไม่ไหวละนะทำไง เลยบอกว่าพาพ่อกลับบ้านเลย แต่ตอนนั้นอยู่ๆ ก็ถ่ายรูปท้องฟ้าแล้วพูดว่าคิดถึง แฟนก็เลยบอกว่าใช่แน่ๆ เพราะเขาก็ได้กลิ่นธูปแต่ไม่กล้าโทรบอก มันเหมือนเป็นลางบอกว่าพ่อคงจะไม่อยู่แล้ว