Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ผบ.ตร.สั่งเร่งช่วยเหลือ “เสี่ยใหญ่เมืองเชียงแสน” ถูกอุ้มเรียกค่าไถ่ที่ สปป.ลาว

ผบ.ตร.สั่งเร่งช่วยเหลือ “เสี่ยใหญ่เมืองเชียงแสน” ถูกอุ้มเรียกค่าไถ่ที่ สปป.ลาว

502
0
SHARE
นายสิงห์แก้ว วงศ์ใหญ่

วันที่ 30 ก.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “เสี่ยใหญ่” ประธานสมาคมส่งออกสัตว์เชียงแสน ถูกอุ้มเรียกค่าไถ่ 5 ล้านบาทใน สปป.ลาว เมื่อวันที่ 28 ก.ค.62 ที่ผ่านมา ทั้งนี้น.ส.รสริน วงศ์ใหญ่ อยู่บ้านเลขที่ 382 หมู่ 10 ต.นางแล อ.เมือง จ.เชียงราย เข้าขอความช่วยเหลือนายอำเภอเชียงแสน ว่าบิดา คือ นายสิงห์แก้ว วงศ์ใหญ่ อายุ 45 ปี เป็นประธานสมาคมส่งออกสัตว์เชียงแสน ได้เดินทางข้ามไปยังเมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว โดยผ่านจุดผ่านแดนถาวร สามเหลี่ยมทองคำ และถูกจับตัวไปเรียกค่าไถ่เป็นเงิน 5 ล้านบาท โดยมีข้อความพร้อมภาพถ่ายและคลิปวิดีโอ และคนร้ายให้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชี “นายอนันต์ฉาย แซ่โฮง”และขู่ว่า หากแจ้งตำรวจจะฆ่าบิดา

ครอบครัว นายสิงห์แก้ว วงศ์ใหญ่

ทั้งนี้ ในภาพและคลิปจะเห็นว่า “นายสิงห์แก้ว” ถูกยิงที่บริเวณต้นขาขวา และยังมีรอยเลือดติดอยู่ที่กางเกง และมีปืนจี้อยู่ที่หัว

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ทหารพราน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง พร้อมญาติ “นายสิงห์แก้ว” เดินทางข้ามไปประสานกับเจ้าหน้าที่ สปป.ลาว ที่เมืองต้นผึ้ง เพื่อให้ข้อมูล กระทั้งสามารถสรุปเหตุการณ์คร่าวๆว่า “นายสิงห์แก้ว” ทำธุรกิจที่เมืองต้นผึ้งเสร็จแล้ว มีคนจีนชื่อ “นายเหว่ย” และ “นายจุ๋ม” ติดต่อให้ไปพบเจ้าหน้าที่คนหนึ่งเมืองห้วยทราย ขณะเดินทางผ่านหมู่บ้านดอนสวรรค์ ในเมืองต้นผึ้ง ได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์ไม่ต่ำกว่า 5 คน จี้ลักพาตัวไป กระทั้งมีการเรียกค่าไถ่ดังกล่าว
เจ้าหน้าที่ตั้งปมขัดแย้งไว้ 3 ประเด็น คือ
1. ธุรกิจการซื้อขายน้ำตาล วงเงินกว่า 13 ล้านบาท มีการฟ้องร้องกันอยู่
2. การซื้อขายต้นไม้ใหญ่ เป็นต้นเฟื่องฟ้าที่คนจีนสั่งมูลค่า 300,000 บาท และ
3. ธุรกิจสร้างโรงฆ่าสัตว์ใน สปป.ลาว

ต่อมา จนท.เข้าควบคุมตัว นายสะหวาด ซึ่งเป็นคนขับรถให้ “นายสิงห์แก้ว” นั่ง โดย “นายสะหวาด” ให้การปฏิเสธ ว่า ไม่รู้เรื่องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะขับรถพา “นายสิงห์แก้ว” ไปตรวจงานโรงฆ่าสัตว์ที่เมืองต้นผึ้ง ที่บ้านห้วยทราย ระหว่างเดินทางเข้าเขตบ้านร่มเย็น ก็ได้มีคนร้ายขับรถเข้ามาประกบ และใช้ปืนจี้บังคับเอาตัว “นายสิงห์แก้ว” ไป

คนขับรถที่มารับเสี่ยใหญ่

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. สั่งการกำชับไปยังกองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 5, สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน บูรณาการกับฝ่ายปกครอง ทหาร อย่างเต็มที่ในการช่วยเหลือ ติดตาม ค้นหา และประสานงานกับเจ้าหน้าที่ สปป.ลาว ตลอดจนการอำนวยความสะดวกการเดินทาง ให้เบาะแสข้อมูลของทางญาติและครอบครัว นายสิงห์แก้ว อีกทั้งเร่งสืบสวนสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายโดยเร็ว