Home ข่าวทั่วไปรอบวัน วัดบ้านก๋ง แลนด์มาร์ค “น่าน” น้ำป่าทะลัก เตรียมอพยพ 26 หมู่บ้าน เสี่ยงดินโคลนถล่ม

วัดบ้านก๋ง แลนด์มาร์ค “น่าน” น้ำป่าทะลัก เตรียมอพยพ 26 หมู่บ้าน เสี่ยงดินโคลนถล่ม

930
0
SHARE

วันที่ 31 ก.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากที่มีฝนตกหนักในพื้นที่ จ.น่าน ต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น่านและแม่น้ำสาขาเพิ่มระดับสูงขึ้นรวดเร็ว ศูนย์เฝ้าระวังจึงเตือนภัย 26 หมู่บ้านใน 9 อำเภอ พื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม

โดยเฉพาะที่บ้านปางยาง ต.ภูคา อ.ปัว ปริมาณน้ำฝนสะสมสูงถึง 204 มิลลิเมตร และ ที่บ้านก่อกวง ต.บ่อเกลือใต้ อ.บ่อเกลือ ปริมาณน้ำฝนสะสมสูง 178 มิลลิเมตร ให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยในพื้นที่ขอให้ระมัดระวังน้ำป่าไหลหลาก และดินถล่มที่อาจเกิดขึ้นได้ขอให้ชาวบ้านเก็บข้าวของเครื่องใช้ไว้ที่สูง และติดตามระดับน้ำอย่างใกล้ชิดเพื่อเตรียมพร้อมอพยพอยู่ในที่ปลอดภัย พร้อมกับระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มในพื้นที่เสี่ยงภัยได้ 

ขอให้ประชาชน ควรติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์ กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

สอบถามเพิ่มเติม สถานีอุตุนิยมวิทยาอุทกท่าวังผา 054 799 124 หากประชาชนท่านใดได้รับผลกระทบและขอรับความช่วยเหลือมีความเดือดร้อนจากสถานการณ์สาธารณภัย จะขอความช่วยเหลือ ตลอด 24 ชั่วโมง โทรแจ้งสายด่วน 1784 หรือ สอบถามเส้นทาง สายด่วนกรมทางหลวง1586 โทรฟรีตลอด 24 ชั่วโมง 
ประชาชนที่ประสบเหตุอุทกภัยที่เกี่ยวข้องกับไฟฟ้า ติดต่อสายด่วน กฟภ. เพื่อขอความช่วยเหลือได้ที่ โทร. 1129 PEA Call Center ตลอด 24 ชั่วโมง / การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดน่าน โทร.054 775367 

ล่าสุด มีรายงานว่า น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบริเวณ “วัดบ้านก๋ง” หรือ “วัดศรีมงคล” สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญใน ต.ศรีมงคล อ.ท่าวังผา จ.น่าน แล้ว

วัดก๋งก่อนเกิดเหตุการณ์น้ำท่วม
วัดก๋งก่อนเกิดเหตุการณ์น้ำท่วม
วัดก๋งก่อนเกิดเหตุการณ์น้ำท่วม
วัดก๋งก่อนเกิดเหตุการณ์น้ำท่วม

สถานการณ์น้ำท่วมล่าสุด วัดก๋ง อ.ท่าวังผา จ.น่าน