Home ข่าวทั่วไปรอบวัน น่านกวาดล้าง “แก๊งแว้น”ยึดของกลางเพียบ

น่านกวาดล้าง “แก๊งแว้น”ยึดของกลางเพียบ

415
0
SHARE

ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน แถลงข่าวการกวาดล้างรถแข่งรถในทางหลวง หรือขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่นการรวมกลุ่มหรือมั่วสุมเป็นการก่อความเดือดร้อน รำคาญ และเป็นภัยต่อความสงบเรียบร้อยของสังคม

ที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน พลตำรวจตรีสัณห์ โพธิ์รักษา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน พร้อมด้วยรองผู้บังคับการ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรในพื้นที่จังหวัดน่าน และผู้บริหารสถานศึกษา หัวหน้าหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดแถลงข่าวการผลการปฏิบัติงานการกวาดล้างรถแข่งรถในทางหลวง หรือขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น การรวมกลุ่มหรือมั่วสุม เป็นการก่อความเดือดร้อน รำคาญ และเป็นภัยต่อความสงบเรียบร้อยของสังคม และการก่ออาชฌากรรม ตามที่รัฐบาลได้มีโยบายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องระงับยับยั้งหรือแก้ไขปัญหาการแข่งรถในทาง หรือขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น การรวมกลุ่มหรือมั่วสุมในลักษณะหรือโดยพฤติการณ์ที่น่าจะเป็นการนำไปสู่การแข่งรถในทาง อันเป็นการก่อความเดือดร้อนรำคาญ และเป็นภัยต่อความสงบเรียบร้อยของสังคม ซึ่งในปัจจุบัน ยังปรากฏภาพข่าวหรือเหตุการณ์การแข่งรถในทางหลวง การขับรถในลักษณะผิดปกติวิสัยของการขับรถตามธรรมดา โดยขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น เกิดขึ้นในกรุงเทพมหานคร และจังหวัดต่างๆ

ทั้งนี้ ในส่วนของตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ได้ทำการกวาดล้าง และทำการจับกุมดำเนินคดี เกี่ยวกับการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง ในห้วงระหว่างวันที่ 11-25 กรกฎาคม 2562 ดังนี้
1. กรณีเด็กหรือเยาวชนไม่มีใบขับขี่ จำนวน 98 ราย ยึดรถ 75 คัน ทำทัณฑ์บน 94 ราย
2. กรณีผู้ใหญ่ไม่มีใบขับขี่ จำนวน 207 ราย ยึดรถ 8 คัน และทำการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ดัดแปลงสภาพ ทั้งสิ้น จำนวน 131 คัน พร้อมกับยึดท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ ที่ก่อให้เกิดเสียงดัง จำนวน เกือบ100 ชิ้น โดยทำการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด จำนวน 115 ครั้ง

นอกจากนี้ ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ได้มีการประสานสถานศึกษา แจ้งให้เด็กไม่ให้กระทำผิดดังกล่าว และได้แจ้งให้ผู้ปกครองรับทราบ อาจจะมีความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 พร้อมทั้งประสานร้านค้าที่จำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่งรถจักรยานยนต์ เพื่อไม่ให้สนับสนุนการตกแต่งหรือดัดแปลงสภาพรถ ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 5 , ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน และ สถานีตำรวจภูธรในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดน่าน

โดยขอความร่วมมือมายัง พี่น้องประชาชนในพื้นที่ ได้ร่วมกันสอดส่องผู้ขับรถที่มีพฤติกรรมการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง ในพื้นที่หมู่บ้าน ตำบล ในพื้นที่ต่างๆ ขอให้ประชาชน โดยแจ้งข้อมูลผ่าน สายด่วน191, line@191 Police nan และ Application Police I lert U ได้ตลอด 24 ชม. เพื่อดำเนินการปราบปราม จับกุม ดำเนินคดีผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับการแข่งรถในทางและความผิดอื่น ที่เกี่ยวข้องในได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และเกิดความสงบสุขของสังคม ต่อไป