Home ข่าวทั่วไปรอบวัน นักโทษคดียานรก เครียด ผูกคอดับคาห้องขัง

นักโทษคดียานรก เครียด ผูกคอดับคาห้องขัง

556
0
SHARE

เมื่อเวลา 11.25 น.วันที่ 31 ก.ค.62 พ.ต.อ.วันชัย พิทักษ์ตันสกุล ผกก.สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งจาก ด.ต.สงบ จุ้ยสวัสดิ์ เวรควบคุมผู้ต้องขัง สภ.กบินทร์บุรี ว่ามีผู้ต้องขังคดีจำหน่ายยาเสพติด 6,000 เม็ด ผูกคอเสียชีวิตอยู่ในห้องขัง หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้คับบัญชาทราบตามลำดับชั้น พร้อมประสานปลัดอำเภอกบินทร์บุรี อัยการกบินทร์บุรี พิสูจน์หลักฐานจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมญาติผู้เสียชีวิตร่วมกันตรวจสอบ 

จากการตรวจสอบในห้องขังพบศพผู้ต้องขังทราบชื่อ คือ นายโรจนวุฑฒิ บางอ้อ หรือ “เสี่ยเอก บ่อพลอย” อายุ 52 ปี ภูมิลำเนาอยู่หมู่ 1 ต.บ่อพลอย อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี สภาพนั่งกับพื้นใช้เสื้อวอร์มแขนยาวสีกรมท่าผูกคอตัวเองกับลูกกรงเหล็กในห้องขังด้านข้างประตูทางเข้า ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวได้ทำการตรวจสภาพศพ ก่อนที่จะให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี นำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรี เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรการเสียชีวิตอีกครั้ง

สำหรับผู้เสียชีวิตเป็นผู้ต้องหาในคดี “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และพยายามจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย”

จากการสอบถาม ด.ต.สงบ กล่าวว่า ก่อนหน้าจะเสียชีวิตมีมารดาและภรรยาของผู้เสียชีวิต เดินทางมาเยี่ยมในช่วงเช้า ขณะเดียวกันมีญาติผู้ต้องหาคดียาเสพติดเกิดอาการเจ็บท้องใกล้คลอดอย่างกะทันหัน ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรีบเรียกรถพยาบาล รพ.กบินทร์บุรี มารับตัว ขณะที่ชุลมุนอยู่นั้นนายโรจนวุฑฒิ ฉวยโอกาสใช้เสื้อที่สวมใส่แขวนคอตัวเองเสียชีวิต

“ทางเจ้าตัวก็บ่นว่าอยากตาย ช่วงดึกก็พยามผูกคอมาครั้งหนึ่ง แต่เสื้อเกิดหลุดจึงรอดตาย จนกระทั่งมาช่วงสายอาศัยช่วงชุลมุนผูกคอจนเสียชีวิต” ด.ต.สงบ กล่าว

สำหรับนายโรจนวุฑฒิ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.กบินทร์บุรี ตรวจคันรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีขาว ทะเบียน กฉ 9554 กาญจนบุรี ภายในรถยนต์พบยาบ้า 6,000 เม็ด เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งนายโรจนวุฑฒิ เป็นคนดังของ อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี เป็นน้อง สจ.ชื่อดังเขต อ.บ่อพลอย

ส่วนสาเหตุที่ผูกคอเสียชีวิตคาดว่าน่าจะเกิดความเครียด เกรงว่าจะไม่มีญาติมาหา เนื่องจากอยู่ไกลจากบ้านตัวเอง อีกทั้งเพิ่งจะพ้นโทษออกมา เกรงว่าหลังตัดสินคดีแล้วจะได้รับโทษเพิ่ม ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนสาเหตุอย่างละเอียดต่อไป