Home ข่าวทั่วไปรอบวัน “นายกฯ”ร่วมประชุม ก.ตร. เครียด หลังเหตุบอมบ์ป่วนเมือง

“นายกฯ”ร่วมประชุม ก.ตร. เครียด หลังเหตุบอมบ์ป่วนเมือง

466
0
SHARE
เมื่อบ่าย 13.00 น. วันที่ 2 ส.ค.62 ที่ สนง.ตำรวจแห่งชาติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เดินทางมาเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 7/2562 ณ โดยทันทีที่นายกรัฐมนตรีมาถึงได้ร่วมพิธีตรวจแถวกองเกียรติยศ ณ บริเวณด้านหน้าอาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก่อนจะวางพานพุ่มถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 4 และสักการะพระบรมรูปหล่อ รัชกาลที่ 9 ก่อนร่วมประชุมที่ห้องศรียานนท์ ซึ่งนายกรัฐมนตรีมีสีหน้าเคร่งขรึม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม กล่าวในห้องประชุมว่า วันนี้เป็นการประชุมในโอกาสแรกที่ต้องมารับผิดชอบเป็นประธาน หวังว่าจะให้การทำงานมีความต่อเนื่อง วันนี้จึงต้องมาพูดคุยกันหลายเรื่อง ทั้งเรื่องกฎหมาย เรื่องการแต่งตั้ง รวมถึงนโยบาย และยังหวังด้วยว่าจะได้รับความร่วมมือเหมือนเดิมหรือมากขึ้นไปเรื่อยๆ เพื่อประโยชน์ของชาติและประชาชน โดยเฉพาะพื้นฐานความพึงพอใจและความเชื่อมั่นของประชาชนให้มากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ภายหลังการประชุมเสร็จสิ้น นายกรัฐมนตรีจะหารือร่วมกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ถึงสถานการณ์เหตุลอบวางระเบิดหลายจุดในกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งในเวลา 17.00 น. นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการให้ นายไมก์ ปอมเปโอ รมว.การต่างประเทศสหรัฐอเมริกา เข้าเยี่ยมคารวะที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล แต่ได้แจ้งเปลี่ยนแปลงเวลาเข้าพบเป็นเวลา 17.30 น.

ขณะที่มาตรการในการรักษาความปลอดภัยโดยรอบพื้นที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ภายหลังมีเหตุพบวัตถุต้องสงสัยบริเวณใต้ป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ วานนี้ (1 ส.ค.) และเกิดเหตุ ลอบวางระเบิดหลายจุดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ส่วนบรรยากาศการรักษาความปลอดภัยเป็นไปด้วยความเข้มงวด มีกองอารักขาและควบคุมฝูงชน จากกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 กว่า 50 นาย กระจายกำลังดูแลรักษาความปลอดภัยโดยรอบพื้นที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตลอดถนนพระรามที่ 1 ตั้งแต่หน้าโรงพยาบาลตำรวจ มาจนถึงแยกเฉลิมเผ่า ต่อเนื่องไปจนถึงสถาบันนิติเวชวิทยา ใช้การเดินตรวจตราในทุกชั่วโมง เพื่อสังเกตวัตถุต้องสงสัย บุคคลต้องสงสัย และสิ่งผิดปกติ รวมทั้งมีเจ้าหน้าหน่วยตรวจสอบและเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) เข้าตรวจสอบพื้นที่โดยรอบก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะมาถึง

นอกจากนี้ ยังมีการกันพื้นที่บนสกายวอล์กไม่ให้ประชาชนยืนติดรั้วที่หันหน้าเข้ามายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่ให้สามารถเดินผ่านได้ตามปกติเนื่องจากด้านบนเป็นจุดสูงข่ม ขณะที่การเข้าและออกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เพิ่มการตรวจตราการเข้มงวดขึ้นก่อนที่จะมีการประชุม รวมถึงสื่อมวลชนที่มาติดตามทำข่าวต้องลงทะเบียน และตรวจสอบอุปกรณ์กล้องบันทึกภาพด้วย.