Home ข่าวทั่วไปรอบวัน 2 รัฐมนตรีสาธารณสุขสั่งทุกโรงพยาบาลเตรียมรับสถานการณ์ฉุกเฉิน

2 รัฐมนตรีสาธารณสุขสั่งทุกโรงพยาบาลเตรียมรับสถานการณ์ฉุกเฉิน

400
0
SHARE

 

 

 

เว็บไซต์รัฐบาลไทย  เผยแพร่

“อนุทิน” สั่งการโรงพยาบาลในสังกัด พร้อมรับสถานการณ์ดูแลประชาชน 24 ชั่วโมง

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข สั่งการให้กระทรวงสาธารณสุข เตรียมความพร้อมโรงพยาบาลในสังกัด ทั้งบุคลากรทางการแพทย์ ยา เวชภัณฑ์ ทีมปฏิบัติการการแพทย์ฉุกเฉินและรถพยาบาล พร้อมให้การดูแลประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง

 

วันนี้ (2 สิงหาคม 2562) นายแพทย์สุขุม  กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข มีความห่วงใยความปลอดภัยของประชาชน ได้สั่งการให้กระทรวงสาธารณสุขพร้อมรับสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้น โดยให้โรงพยาบาลในสังกัดเตรียมบุคลากรทางการแพทย์ ยา เวชภัณฑ์ต่างๆ คลังเลือด ทีมปฏิบัติการการแพทย์ฉุกเฉินและรถพยาบาลฉุกเฉิน เพื่อให้การดูแลประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งกระทรวงสาธารณสุข มีระบบการประสานการทำงานร่วมกับภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนอย่างไร้รอยต่อ เพื่อให้ประชาชนได้รับการดูแลรักษาอย่างรวดเร็ว

 

นอกจากนี้ ได้กำชับให้เข้มข้นมาตรการความปลอดภัยในโรงพยาบาล จัดเวรยามรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง ตรวจสอบกล้องวงจรปิดให้พร้อมใช้งาน โดยเฉพาะจุดเสี่ยง เช่น บริเวณโถงทางเดิน ทางเข้า-ออกโรงพยาบาลในหอผู้ป่วยทุกแผนก และให้เจ้าหน้าที่ช่วยสังเกตสิ่งผิดปกติ ดูแลความปลอดภัยผู้รับบริการ ทั้งนี้ หากประชาชนประสบอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วยฉุกเฉิน โทรแจ้งสายด่วน 1669

 

********************************  2 สิงหาคม 2562

 

 

matemnews.com 

2 สิงหาคม 2562