Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ที่ดินแพรวายังขายไม่ได้

ที่ดินแพรวายังขายไม่ได้

457
0
SHARE

เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2562 นายศักดา พยุงทอง กรรมการผู้จัดการบริษัท บี.ซี.พี่.นครินทร์ จำกัด เปิดเผยว่า ในฐานะนายหน้าขายที่ดินโฉนดราคา 50 ล้นบาท จำนวน 31 แปลง พื้นที่ 21 ไร่ ที่หมู่ 3 บ้านพุน้อย ต.สามร้อยยอด อ.สามร้อยยอด เพื่อนำไปชุดใช้ค่าเสียหายทางคดีของครอบครัว น.ส.แพรวา ยืนยันว่าจะขายที่ดิน
แปลงนี้ให้เร็วที่สุด โดยไม่รับส่วนแบ่งคานายหน้า เนื่องจากต้องการช่วยเหลือครอบครัว น.ส.แพรวา ล่าสุดมีผู้ติดต่อซื้อแล้ว 2 ราย อยู่ระหว่างการนัดหมายเพื่อเจรจา และขอยืนยันว่าราคาขาย 50 ล้านบาทไม่แพงกว่าที่ดินข้างเคียง และอยู่ที่เจตนาของผู้ซื้อต้องการจะนำไปลงทุนในธุรกิจค้นการท่องเที่ยว อสังหาริมทรัพย์
หรือต้องการซื้อเก็บไว้เพื่อเก็งกำไรในภายหลัง ยืนยันว่าขายได้อย่างแน่นอนโดยไม่ลดราคาจากที่ตั้งไว้

นอกจากนั้นทราบว่า หากการขายที่ดินแปลงนี้ล่าช้า ครอบครัว น.ส.แพรว่าได้เตรียมแผนสำรองด้วยการระดมเงินทุนจากเครือญาติเพื่อนำไปชดใช้ให้กับผู้เสียหาย

แหล่งข่าวจากสำนักงานที่ดินจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สาขาปราณบุรีระบุว่า ราคาขาย 50 ล้านถือว่าสูงเกินไปขณะที่ที่ดินบริเวณใกล้เคียงมีราคาซื้อขายไม่เกินไร่ละ 1.5 ล้านบาท ไม่เกิน 2 ล้านบาท ขณะที่ราคาประเมินที่ดินแปลงนี้ กรมที่ดินตั้งไว้ตารางวาละ 600 บาท หรือไร่ละ 2.4 แสนบาท