Home ฉลามเขียว โลกใบนี้จะไม่มี Marlboro

โลกใบนี้จะไม่มี Marlboro

948
0
SHARE

 

 

โคตรเท่เลยครับ  กระผม  นายฉลามเขียว  เด็กผู้ชายเกิดบ้านนอก ซนมาก  จึงมีเพื่อนเป็นผู้นำชีวิต  ไม่ยากที่จะสูบบุหรี่ตามเพื่อน แล้วก็ติดงอมแงม เงินไม่มีก็ซื้อแบบที่พ่อค้าฉีกซองแบ่งขาย  วันไหนเพื่อนเผื่อแผ่ยื่นบุหรี่นอก อเมริกัน  Marlboro มาให้ดูด  มันเป็นความรู้สึกเท่มากจริงๆ

 

ยุคผมไม่มีโซเชียล  ถ้ามีก็คงเซลฟี่แหลกเหมือนกันแหละ

 

ประกาศอีกครั้งนะครับ  เรื่องราวที่กระผมกำลังเขียนอยู่ในเวลานี้ คือ การจะบอกกล่าวแก่คนไทยทั้งประเทศว่า  รูปแบบการสูบยา หรือสูบบุหรี่ของชาวโลกได้เปลี่ยนไปแล้ว  และคนไทยก็จะเปลี่ยนตามโลกไป  บุหรี่ที่เอาใบยาสูบตากแห้ง  มามวนด้วยกระดาษ  จุดไฟเผา  ควันโขมง  เหม็นไปทั่ว  ขี้เถ้าปลิวเรี่ยราดเลอะเทอะ  ก้นบุหรี่ถูกทิ้ง  แล้วใช้รองเท้าบี้ๆสกปรกน่ารังเกียจกระจายเกลื่อน  จะไม่มีแล้ว

 

โลกใบนี้จะไม่มีแล้วบุหรี่ตรา  Marlboro

 

สมัยเป็นเด็กรุ่น  ผมดูรูปโลโก้บนซอง Marlboro คาวบอยรูปหล่อ  แอ็คชั่นของพี่มันประทับใจน้องสุดๆ  ทำให้เราคนดูดยาสูบพลอยเคลิ้มว่า  ตัวเราเป็นคาวบอยไปโน่นเลยนะ

 

ผมกำลังเขียนหนังสือนี้เพื่อ

 

1.ให้คนไทยรับรู้ว่า โลกใบนี้จะไม่มีบุหรี่

 

2.หนุนท่านรองนายกฯ “อนุทิน ชาญวีรกูล” ให้ฉวยสถานการณ์เอาตัวเองเข้าไปเป็น “วีรบุรุษผู้ทำให้ประเทศไทยไม่มีบุหรี่”  หลังจากงดงามเป็นพระเอกรูปหล่อบนความสำเร็จยิ่งใหญ่เป็นผู้ผลักดัน “กัญชาเสรี” ได้สำเร็จ  ทั้งๆที่เริ่มต้นกลางเสียงถากถางของผู้คนมากมาย  ซึ่งวันนี้เปลี่ยนกระแสกัญชาได้แล้ว  คนไทยเปิดใจยอมรับ “กัญชาเป็นสมุนไพรรักษาโรค”

 

พวกพี้กัญชา  พวกบุปผาชน  คือ พวกไร้สาระ  เมาทั้งวัน  งานการไม่ทำ มันไม่ใช่แล้วเพราะอนุทิน

 

แล้ว “อนุทิน  ชาญวีรกูล”จะเป็นคนที่ทำให้ประเทศไม่มีบุหรี่ได้ยังไง  ติดตามอ่านข้อเขียนของผมต่อไปครับ  ทุกอย่างอยู่ในมืออนุทินหมดแล้ว  เพียงแต่ว่าท่านจะเข้ามาฉวยความเป็นพระเอกอันนี้เมื่อไหร่เท่านั้น

 

โลกใบนี้จะไม่มี  Marlboro มันจะเป็นไปได้ยังไง  ไม่มีทางซะล่ะ นายฉลามเขียว เอ้ย  เพราะธุรกิจขายบุหรี่มาร์ลโบโรทั่วโลกมันโกยเงินมหาศาลมาก

 

เรื่องจริงครับ  มร.เจอรัลด์ มาร์โกลิส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิลลิป มอร์ริส เทรดดิ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด  พูดไว้ชัดมาก  ซึ่งผมลิงค์ข่าวของ “สยามรัฐ”มาลงไว้ในหน้านี้แล้ว  คลิกอ่านแล้วจะทะลุ

 

คลิกอ่านสยามรัฐ

https://bit.ly/2Gw7lDI

 

 

ก็โดย ฟิลลิป มอร์ริส  ยักษ์ใหญ่ผู้เป็นเจ้าของ Marlboro ได้ใช้เงินมหาศาล 1.8 ล้านๆบาท  ทำวิจัยและสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่มานานแล้ว สำเร็จแล้ว  ขายอยู่แล้วใน 48 ประเทศ

 

ประเทศไทยก็ไม่ยาก  เมื่อท่านรองนายกฯอนุทินกระโดดเข้าใส่  ก็จะฉลุยง่ายดาย

 

ผมย้ำนะครับ  “นิโคติน” ในใบยาสูบไม่ใช่สารก่อมะเร็ง

 

โรคร้ายต่างๆที่เกิดจากการสูบบุหรี่  ที่นำใบยาสูบมามวนๆแล้วจุดไฟเผา  ดูดควันเข้าปาก  ควันนั่นแหละคือตัวทำให้ผู้คนเจ็บป่วย  มันมีสารอันตรายกว่า 6,000 ชนิด  ไม่ใช่นิโคติน

 

นิโคติน  ไม่ใช่สารก่อมะเร็ง  มีข้อมูลทางวิทยาศาสตร์และการแพทย์ ปรากฏไว้บนโลกใบนี้แล้วมากมาย  ผมก็มีแล้ว  จะทยอยนำมาเล่าสู่ฟังต่อไป  วันนี้ขอจบลงตรงที่ว่า  ฟิลลิป มอร์ริส  สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่มาแทนบุหรี่ที่จะหายไปจากโลกนี้แล้ว  ตอนนี้เรียกมันว่า

 

“ยาสูบไร้ควัน”

 

ผมไม่ชอบชื่อนี้เลยครับ เพราะมันยังมีคำว่ายาสูบติดอยู่

 

ติดตามอ่านต่อไปครับ แล้วจะรู้ว่า ยาสูบไร้ควันคืออะไร

รองนายกฯอนุทินจะเป็นพระเอกในเรื่องนี้ได้ยังไง

 

ฉลามเขียว  

matemnews.com

3 สิงหาคม 2562