Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ศัพท์ใหม่ของพลเอกอภิรัชต์ Mastermind

ศัพท์ใหม่ของพลเอกอภิรัชต์ Mastermind

693
0
SHARE

 

 

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam

ทฤษฎี” Mastermind”ฉบับ “บิ๊กแดง”

 

ชี้ Mastermind ปัจจุบัน มีความลึกลับซับซ้อน ของกระบวนการ เพราะเทคโนโลยี่ ทันสมัย หลักฐานบางอย่าง มันไม่สามารถนำไปสู่Mastermind ได้

สืบได้ยาก Mastermind มีความคิด ที่จะ ก่อเหตุไม่สงบทุกรูปแบบ ทั้ง วางระเบิด ทำ Fake News นี้ก็คือการบ่อนทำลายประเทศแบบหนึ่ง Mastermind ไม่ยอมรับกติกา ไม่เคารพกติกา ตอนนี้มีสภาแล้ว ก็ไปเล่นกันในสภา

 

พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. และ รอง ผอ.รมน. กล่าวถึง เหตุระเบิดกรุงเทพฯ ว่า มี Mastermind ก็คือคนที่วางแผนต่อความคิดทุกอย่าง มันเกิดจากการวางแผนคนที่ดำเนินการ ด้วยหลัก กลยุทธ์และยุทธวิธี มันต้องมีการวางแผน มีคนวางแผน และ มีคนที่ไปดำเนินการ เป็นผู้ปฏิบัติ และต้องมีการนำของที่จะปฏิบัติ ถือเป็นกระบวนการความคิดที่อยู่ในหลักการอยู่แล้ว

 

เพราะฉะนั้นคนที่คิดส่วนใหญ่ มันจะสืบยากได้ แต่คาดเดาและใช้เวลาในการหาหลักฐาน

 

ซึ่งขณะนี้ ผมมั่นใจว่าตำรวจ สามารถปฏิบัติงานได้เป็นอย่างดีและตอบสนองนายกฯ โดยได้ในส่วนกองทัพบกก็ได้แต่สนับสนุนเรื่องของข้อมูลข่าวสาร ที่เคยรวบรวมมีไว้

 

“แต่บอกได้เลยว่า คำว่ากลุ่มเดิมๆที่หมายถึงก็คือ กลุ่มเดิมที่เป็นMastermind มีความคิด ที่จะ ก่อเหตุไม่สงบทุกรูปแบบ

 

ในปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นการวางระเบิดหรือทำ Fake News นี้ก็คือการบ่อนทำลายประเทศแบบหนึ่งเหมือนกัน”

 

เมื่อถามว่า Mastermind ฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลหรือไม่ พลเอก อภิรัชต์ คือจะฝ่ายอะไรก็ตาม ผมไม่ตำหนิ Blame ใคร เพราะผมไม่สามารถพูดในฐานะนักการเมือง เพราะ ไม่มีคสช.แล้ว แต่ผมพูดในฐานะฝ่ายความมั่นคง ไม่ได้อ้างอิงอะไรถึงการเมือง”

 

และบางครั้งสื่อ บางสื่อก็เหมือนแยกฝ่ายแบ่งฝ่าย เราคนไทยด้วยกัน ให้ประเทศมันเดินไปได้ในทุกๆเรื่อง มันก็น่าจะสงบเรียบร้อย

 

“แต่ความที่ยังมีคนที่เป็น Mastermind คิดที่ยังไม่ยอมรับกติกา ไม่ยอมเคารพกติกาว่า ตอนนี้มีสภาแล้ว ก็ไปเล่นกันในสภา ผมคงพูดได้แค่นี้”

 

เมื่อถามว่า Mastermind อยู่ในประเทศหรือต่างประเทศ พลเอกอภิรัชต์ กล่าวว่า อยู่ได้ทุกหนแห่งในโลกอาจจะอยู่ในโลกออนไลน์ก็ได้ อยู่ในโซเชียลฯ ก็ได้ อยู่ได้ทุกที่

 

เมื่อถามว่าเจ้าหน้าที่จับผู้ต้องสงสัยได้แล้ว มั่นใจหรือไม่ว่าจะสามารถสืบไปถึงตัวบงการได้หรือไม่ พลเอกอภิรัชต์ กล่าวว่า อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับขีดความสามารถของตำรวจ ที่จะไปขยายผลในการซักถาม ก็คงต้องใช้เวลาบางครั้ง มีการตัดตอน มันไม่ใช่ง่ายๆ เพราะทุกอย่างลึกลับซับซ้อน เพราะปัจจุบันความลึกลับซับซ้อนของกระบวนการทุกอย่างเทคโนโลยี มีส่วนช่วยที่ทำให้ทางเจ้าหน้าที่เข้าถึงง่ายและ ในทางกลับกันก็สามารถเข้าถึงผู้บงการได้ยาก ด้วยเช่นเดียวกัน

 

 

matemnews.com 

6 สิงหาคม 2562