Home ข่าวทั่วไปรอบวัน หมายจับ! ลูกอกตัญญู หลอกแม่ถอนเงินเกลี้ยงบัญชีกว่า 1.4 ล้านบาท

หมายจับ! ลูกอกตัญญู หลอกแม่ถอนเงินเกลี้ยงบัญชีกว่า 1.4 ล้านบาท

468
0
SHARE

มีชายคนหนึ่ง ซึ่งเป็นนักดนตรี ร่วมมือกับเพื่อน ซึ่งเป็นตัวแทนประกันชีวิต รวม 4 คน หลอกถอนเงินประกันชีวิตแม่แท้ๆ ของตัวเอง วัย 88 ปี เกลี้ยงบัญชีกว่า 1.4 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินก้อนสุดท้าย ลูกสาวคนสุดท้องทำประกันชีวิตไว้ 3 กรมธรรม์ ก่อนเสียชีวิต โดยให้แม่เป็นผู้รับผลประโยชน์แต่เพียงผู้เดียว เผยหลักฐานสำคัญเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะที่ลูกชายและตัวแทนบริษัทประกันหลอกพาแม่ไปเปิดบัญชีและถอนเงินออกมาทั้งหมด ตำรวจเตรียมออกหมายเรียก  

จากกรณีที่คุณยายฟื้น กาญจนมณี อายุ 88 ปี ชาว ต.น้ำน้อย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.หาดใหญ่ เมื่อวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายมนตรี กาญจนมณี อายุ 56 ปี ลูกชายแท้ๆ ซึ่งเป็นนักดนตรีอยู่ที่ จ.ภูเก็ต ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ โดยวางแผนหลอกให้ไปเปิดบัญชี ก่อนถอนเงินจนเกลี้ยง จำนวนกว่า 1.4 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินที่นางฟื้นได้รับผลประโยชน์จากกรมธรรม์ประกันชีวิตของลูกสาวที่เสียชีวิตไปแล้ว

ล่าสุดพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ รวบรวมพยานหลักฐานและเตรียมออกหมายจับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง 4 คน ประกอบด้วย นายมนตรี ลูกชาย และตัวแทนประกันชีวิตอีก 3 คน ซึ่งพบว่าทั้งหมดน่าจะมีส่วนร่วมในการวางแผนพาคุณยายฟื้นไปเปิดบัญชี เพื่อนำเช็คเงินสดเข้า และถอนออกทันทีจนเกลี้ยงบัญชีกว่า 1.4 ล้านบาท หลักฐานสำคัญคือ ภาพจากกล้องวงจรปิดของธนาคารแห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่

ขอบคุณภาพจาก สำนักข่าวไทย

ซึ่งนายมนตรี พร้อมกับตัวแทนบริษัทประกันอีก 3 คน ที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ พาคุณยายฟื้นไปเปิดบัญชี เมื่อวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา ภาพบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ทุกขั้นตอน ตั้งแต่ให้คุณยายฟื้นเปิดบัญชีธนาคาร และถอนเงินสดกว่า 1.4 ล้านบาท ออกมา ซึ่งในภาพคุณยายฟื้นแทบไม่รู้เรื่องอะไรเลย และใช้เวลาดำเนินการอยู่เกือบ 2 ชั่วโมง โดยมีนายมนตรี และตัวแทนบริษัทประกัน จัดการให้เองทั้งหมด เนื่องจากลูกชายบอกแต่เพียงว่าจะพามาเปิดบัญชี เพื่อที่จะโอนเงินมาให้ใช้เท่านั้น โดยหลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะรวบรวมหลักฐาน เพื่อยื่นขอหมายจับทั้ง 4 คน ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ 

สำหรับเรื่องนี้ถูกเปิดเผยหลังลูกสาวของคุณยายเสียชีวิต เมื่อเดือน ธ.ค.ปีที่แล้ว ตัวแทนประกันได้ขอหลักฐานต่างๆ ของคุณยายฟื้นไป แต่ผ่านมากว่า 5 เดือน เรื่องยังเงียบ พี่ชายอีกคนจึงโทรไปสอบถามตัวแทนประกัน ได้รับคำตอบว่า บริษัทปฏิเสธการจ่ายสินไหม และจะคุยเรื่องนี้กับนายมนตรีเพียงคนเดียว เมื่อสอบถามไปยังนายมนตรี ก็บอกให้หยุดเรื่องนี้ เพราะบริษัทประกันไม่จ่าย

พี่ชายเกิดความสงสัย จึงโทรไปสอบถามผ่านคอลเซ็นเตอร์บริษัทประกัน ได้รับคำตอบว่า บริษัทได้จ่ายสินไหมมาแล้ว ตั้งแต่วันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยจ่ายเป็นเช็ค ซึ่งเป็นวันเดียวกันกับที่นายมนตรี พาคุณยายฟื้นไปเปิดบัญชีธนาคารและถอนเงินออกมาทั้งหมด โดยเชื่อว่าทั้งนายมนตรี และตัวแทนบริษัทประกัน น่าจะร่วมมือกันวางแผนเชิดเงินประกันไป ด้านคุณยายฟื้น บอกเสียใจมากที่ลูกชายมาทำกับตนแบบนี้