Home ต่างประเทศ กงสุลเตือน ตรวจสอบเที่ยวบินก่อนไปฮ่องกง!

กงสุลเตือน ตรวจสอบเที่ยวบินก่อนไปฮ่องกง!

385
0
SHARE

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2562 ว่า สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง ได้ประกาศทางเพจ ว่า สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้รับรายงานจากท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกงว่า ในวันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม – วันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม 2562 จะมีการชุมนุมอย่างสงบที่ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง (Chek Lap Kok) บริเวณอาคารผู้โดยสารขาเข้า (Arrival hall)

ในการนี้ สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง ขอให้คนไทยที่จะเดินทางมาฮ่องกง หรือคนไทยที่มีภารกิจที่จำเป็นจะต้องเดินทางไปที่ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง โปรดเผื่อเวลาในการเดินทาง รวมทั้งตรวจสอบเที่ยวบินที่ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกงได้ที่ https://www.hongkongairport.com

อนึ่ง เคยมีการชุมนุมที่ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง บริเวณอาคารผู้โดยสารขาเข้าเมื่อวันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม 2562 ซึ่งโดยภาพรวมแล้วการชุมนุมครั้งดังกล่าวเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย

ทั้งนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ จะติดตามสถานการณ์และรายงานความคืบหน้าที่สำคัญให้ทราบต่อไป

ขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า การท่าอากาศยานฮ่องกง แจ้งเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยที่สนามบินนานาชาติตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันอาทิตย์ (9-11 ส.ค.) หลังจากที่กลุ่มผู้ประท้วงนัดชุมนุมใหญ่เป็นเวลา 3 วันโดยสนามบินฮ่องกงเป็นหนึ่งในสถานที่เป้าหมายของผู้ประท้วง โดยในมาตรการนี้กำหนดให้เฉพาะผู้โดยสารที่มีเอกสารครบถ้วนจึงสามารถเข้าไปในพื้นที่ได้ ทั้งให้ตรวจสอบสถานะเที่ยวบินก่อนออกเดินทางมาที่สนามบิน ส่วนเจ้าหน้าที่ต้องแสดงบัตรประจำตัวก่อนเข้าไปในอาคาร พร้อมให้มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยดูแล

ด้านสายการบินคาเธย์ แปซิฟิค เปิดเผยว่า สายการบินให้บริการตามปกติ แต่ผู้โดยสารอาจมีปัญหาเรื่องการจราจรในการเดินทางมาที่สนามบิน จึงขอให้เผื่อเวลาในการเดินทางไว้ด้วย

นับเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 2 สัปดาห์ที่ผู้ประท้วงนัดชุมนุมที่สนามบิน โดยเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคมมีการชุมนุมไปจนถึงเวลาเที่ยงคืน ขณะที่มีชาวฮ่องกงจำนวนมากเข้าร่วมการประท้วงมานาน 2 เดือนเพื่อคัดค้านร่างกฎหมายว่าด้วยการส่งผู้ร้ายข้ามแดน และต่อต้านรัฐบาลจีน ซึ่งยังมีแนวโน้มที่การประท้วงจะเพิ่มความรุนแรงมากยิ่งขึ้น

สำหรับประเทศที่ออกคำเตือนพลเมืองของตนเองให้เพิ่มความระมัดระวังในการเดินทางมาฮ่องกงได้แก่ สหรัฐฯ ออสเตรเลีย สหราชอาณาจักร ไอร์แลนด์ สิงคโปร์ และญี่ปุ่น

เมื่อวานนี้ กระทรวงการต่างประเทศจีน แสดงความไม่พอใจที่สหรัฐฯเข้ามาแทรกแซงสถานการณ์ในฮ่องกง โดยแสดงหลักฐานพบเจ้าหน้าที่สถานกงสุลสหรัฐฯ ประจำฮ่องกง พบกับแกนนำกลุ่มผู้ประท้วง จึงเรียกร้องให้สหรัฐฯ ยุติการกระทำที่เป็นการแทรกแซงกิจการภายในของฮ่องกง แต่กระทรวงต่างประเทศสหรัฐฯ ระบุว่า ผู้แทนของรัฐบาลสหรัฐฯ พบปะกับตัวแทนทุกกลุ่มทั้งในฮ่องกงและมาเก๊า

ที่มา http://bit.ly/2GWbZLf