Home ข่าวทั่วไปรอบวัน นั่งร้านก่อสร้างคอนโดถล่ม เร่งหาอีก 1 ชีวิตติดใต้ซากไม่รู้เป็นหรือตาย

นั่งร้านก่อสร้างคอนโดถล่ม เร่งหาอีก 1 ชีวิตติดใต้ซากไม่รู้เป็นหรือตาย

419
0
SHARE

ช่วงบ่ายวานนี้ (11 ส.ค.62 ) เกิดเหตุนั่งร้านถล่มบริเวณสถานที่ก่อสร้างราไวย์วีไอพี ถ.วิเศษ-ในหาน ต.ราไวย์ อ.เมือง มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก 

ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ก่อสร้างคอนโดมิเนียมขนาดใหญ่ริมถนนสายดังกล่าว พบนั่งร้านเป็นจำนวนมากพังระเนระนาด รวมไปถึงโครงเหล็กเทพื้นคอนกรีตชั้น 2 พังถล่มลงมาเป็นวงกว้าง พบผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ซึ่งได้หนีตายออกมาก่อนหน้านี้ มีทั้งเจ็บเล็กน้อยถึงปานกลาง หน่วยกู้ชีพเข้าปฐมพยาบาลพร้อมกับนำตัวส่ง รพ.ฉลอง รพ.วชิระภูเก็ต และ รพ.ดีบุกอย่างเร่งด่วนจำนวน 8 ราย ขณะเดียวกันได้รับแจ้งจากโฟร์แมนโครงการมีผู้ติดอยู่ใต้ซากนั่งร้านอีก 3 ราย

จึงระดมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบโดยรอบ จนพบคนงานติดอยู่ในกองเหล็ก 1 ราย ต้องใช้รถแบ็กโฮเข้ายกนั่งร้านและเหล็กเส้นโครงสร้างอาคารบางส่วนออก เพื่อช่วยเหลือ ขณะเดียวกันได้ขอสนับสนุนอุปกรณ์ตัดถ่างของหลายหน่วยงาน ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาช่วยเหลือราว 2 ชั่วโมง จึงนำร่างผู้ที่ติดอยู่ภายในซากนั่งร้านออกมาได้อีก 1 ราย นำส่ง รพ.วชิระภูเก็ต และยังเหลือคนงานที่ติดอยู่ใต้ซากอีก 2 ราย ที่อยู่ระหว่างการค้นหา จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบคนงานก่อสร้างชาวเมียนมา 11 ราย บาดเจ็บ 8 ราย เสียชีวิต 1 รายและยังติดใต้ซากอาคารอีก 2 ราย ซึ่งอยู่ระหว่างการค้นหา

เบื้องต้นทราบว่าอาคารดังกล่าวจะมีการก่อสร้างเป็นส่วนหน้า (Lobby) ของอาคารคอนโดมิเนียม 3 ชั้น ขณะที่เกิดเหตุอยู่ระหว่างการก่อสร้างชั้นที่ 2 โดยมีการต่อนั่งร้านขึ้นไป และกำลังมีการเทปูนพื้นอาคารชั้นที่ 2 แต่คาดว่าอาคารรับน้ำหนักไม่ไหว จึงพังถล่มลงมา จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ดีอยู่ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริงอย่างละเอียดอีกครั้ง

ล่าสุดเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ทีมชุดค้นหาพบร่าง 1 ในแรงงานผู้สูญหายที่ติดใต้ซากอาคารแล้ว หลังใช้เครื่องมืดตัดถ่าง เข้าเปิดพื้นที่ และให้ทีมแพทย์เข้าไปตรวจสัญญาณชีพ พบว่าชายดังกล่าวเสียชีวิตแล้ว ขณะที่เช้าวันที่ 12 ส.ค.62 จนท.จากหลายหน่วยยังคงเร่งเดินหน้าค้นหาร่างผู้ประสบภัยชายชาวเมียนมาร์รายสุดท้ายที่ติดอยู่ใต้ซากอาคาร สรุปตัวเลขผู้บาดเจ็บ10ราย เสียชีวิต 2 รายและยังไม่ทราบชะตากรรม1ราย