Home ข่าวทั่วไปรอบวัน รัฐมนตรีให้ข่าว “มาเรียม”อาการดีขึ้น – ให้อยู่ทะเลที่เดิม

รัฐมนตรีให้ข่าว “มาเรียม”อาการดีขึ้น – ให้อยู่ทะเลที่เดิม

393
0
SHARE

 

 

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  ให้สัมภาษณ์นักข่าวที่หน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล เช้า 13 ส.ค.2562 ว่าด้วยอาการของพะยูนมาเรียม ว่า

 

“อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง รายงานว่าขณะนี้มาเรียมมีอาการทรงขึ้น โดยทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่ดูแลใกล้ชิด  ที่มีการเสนอนำมาเรียมเข้าไปบริบาลในบ่อ ทีมแพทย์ระบุว่า จะทำให้เกิดความเครียดมากขึ้น เพราะพะยูนเป็นสัตว์ที่เครียดง่าย  การให้อยู่ในที่อยู่ธรรมชาติในปัจจุบัน จะได้มีโอกาสเล่นโคลน หรือไปหาหญ้าทะเล จะทำให้คลายเครียดได้สุขภาพกายและสุขภาพใจของมาเรียมดีขึ้นตามลำดับ ขอให้ประชาชนช่วยกันให้กำลังใจทั้งมาเรียม และทีมงาน แพทย์ เจ้าหน้าที่ ที่คอยเฝ้าดูแลอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง ผมขอชื่นชม”

 

 

เฟชบุ้ค  กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

#มาเรียม ว่ายน้ำได้เยอะขึ้น ทีมสัตวแพทย์จัดทีมเฝ้าดูแลไม่ห่าง

13 ส.ค.62 เจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าหมู่เกาะ ลิบงได้ร่วมกับสัตว์แพทย์ประจำกลุ่มสัตว์ทะเลหายากกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งผู้นำชุมชนกลุ่มพิทักษ์ดุหยง ได้ร่วมกันเฝ้าติดตาม สังเกตการณ์พะยูน(มาเรียม)ตลอดทั้งคืน

เจ้าหน้าที่สัตว์แพทย์กลุ่มสัตว์ทะเลหายากได้ลงไปอยู่กับพะยูน(มาเรียม)โดยการสับเปลี่ยนเวรกันลงไปอยู่กับพะยูน(มาเรียม)คอยประคองพะยูน(มาเรียม)กันเพื่อความปลอดภัย

เช้านี้สัตวแพทย์ได้นำพะยูน(มาเรียม)ออกห่างจากชายฝั่งประมาณ20เมตร และให้พะยูน(มาเรียม)ว่ายน้ำอยู่ข้างๆแม่ส้ม ซึ่งพะยูนน้อยมาเรียมได้ว่ายน้ำได้เยอะขึ้น ทั้งนี้ มาเรียม ยังอยู่ในการดูแลของทีมสัตวแพทย์ตลอดเวลา โดยมีทีมสัตว์แพทย์คอยระวังอยู่ไม่ห่าง

ที่มา : นายชัยพฤกษ์ วีระวงศ์ หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าหมู่เกาะลิบง

#มาเรียม #ลิบง #พะยูน

 

 

matemnews.com 

13 สิงหาคม 2562