Home ข่าวทั่วไปรอบวัน คนงานลงซ่อมท่อบำบัดน้ำเสีย ดับ 3 ราย

คนงานลงซ่อมท่อบำบัดน้ำเสีย ดับ 3 ราย

653
0
SHARE

วันที่ 13 ส.ค.2562 ตำรวจ สภ.คลองแงะ เข้าตรวจสอบเหตุคนงานเสียชีวิตขณะลงไปซ่อมท่อบำบัดน้ำเสีย ที่บริษัท ทัทวิน จำกัด ต.พังลา อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเป็นโรงงานส่งออกน้ำยางข้นต่างประเทศ พบ คนงาน 4 คน หมดสติในท่านั่ง อยู่ในท่อระบายอากาศ ลึก 2 เมตร กว้าง 1.5 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยและเพื่อนคนงานช่วยนำร่างขึ้นมาทำ CPR ก่อนส่งโรงพยาบาล แต่เสียชีวิต 3 สาหัส 1

ผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน ประกอบด้วย นายสุวิทย์ โจมชู, นายสาธิชล ลิ้มแจ้ง และนายสมคิด ดำเกลี้ยง สามคนนี้เป็นคนงาน และเป็นญาติพี่น้องกัน ส่วนอีกคนที่ยังสาหัส คือ นายสานิต สังชุม เป็นผู้รับเหมา

หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.นิพนธ์ คงขวัญ ผกก.สภ.คลองแงะ สอบสวนทราบว่า ขณะทั้ง 4 คนลงซ่อมท่อระบายน้ำ ของบ่อบำบัดน้ำเสีย เกิดหมดสติทีละคน กว่าจนท.จะเข้าช่วยเหลือได้ก็ผ่านไปเกือบชั่วโมง 

ด้านแม่ของผู้ตายรายหนึ่ง เผยว่า จุดที่คนงานทั้ง 4 ลงไปนั้นไม่ใช่งานที่ต้องรับผิดชอบ แต่ทางผู้คุมงานก่อสร้างขอความช่วยเหลือให้ลงไปซ่อมท่อ กระทั่งมาเสียชีวิตดังกล่าว

สาเหตุเบื้องต้นพบว่า ภายในท่อมีก๊าซแอมโมเนีย หรือก๊าซไข่เน่า ซึ่งต่อมาจากระบบบำบัดน้ำเสียที่อยู่ระหว่างการซ่อมแซม เมื่อสูดเข้าไป ทำให้หมดสติ ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง