Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ศาลอนุมัติฝากขัง 2 มือบึ้มหน้า สตช.

ศาลอนุมัติฝากขัง 2 มือบึ้มหน้า สตช.

474
0
SHARE

วันที่ 15 ส.ค.62 พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน และ สน.บางรัก ควบคุมตัวนาย นายลูไอ แซแง อายุ 22 ปี และนายวิลดัน มาหะ อายุ 29 ปี 2 ผู้ต้องหาชาวจังหวัดนราธิวาส ที่ลอบวางระเบิดหน้าป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บ่ายวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา  ไปขออำนาจศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ฝากขังผลัดแรก ในข้อหา อั้งยี่ซ่องโจร มีวัตถุระเบิดไว้ในความครอบครอง พยายามฆ่าผู้อื่น และพกพาอาวุธ (ระเบิด) ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร

หลังทั้งคู่ถูกจับกุมได้เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม ขณะอยู่บนรถ บขส. ผ่านด่านตรวจปฐมพร ที่ จ.ชุมพร ก่อนถูกนำตัวไปสอบสวนขยายผล จากนั้นคุมตัวขึ้นมาที่กรุงเทพฯ สอบสวนเบื้องต้นยังให้การปฎิเสธ

ขณะที่นายลูไอ แซแง มีสีหน้าเรียบเฉย ต่างจากนายนายวิลดัน มาหะ ที่แสดงสีหน้ายิ้มแย้ม ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมไปยังห้องเวรชี้ ด้านหลังศาลฯ โดยท้ายคำร้อง พนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกันตัว

ด้านพล.ต.ต.พัฒนา เพศยนาวิน ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 เผย หลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน สรุปสำนวนส่งให้กองบังคับการปราบปราม หลังจากมีคำสั่งให้รวมคดีไปที่เดียว เพื่อป้องกันความสับสนและยุ่งยากในการทำงาน โดยคณะทำงานจะยังคงสืบสวนสอบสวนหาข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีติดตามจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาและผู้ต้องสงสัยที่เหลือ 

ส่วนกองบังคับการปราบปรามจะทำการรวบรวมข้อมูลจากทุกพื้นที่ที่เกิดเหตุ และช่วยสืบสวนสอบสวนในประเด็นต่างๆ ส่วนความคืบหน้าในการติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับอีก 4 คน คือ นายอัสมี อาบูวะ, นายอุสมาน เปาะลอ, นายอัมรี มะมิง, นายฮาเเซ แบเล๊าะ และผู้ต้องสงสัยอีกจำนวนเกือบ 20 คนนั้น ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

และล่าสุดเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา จนท.ราชทัณฑ์ คุมตัว 2 ผู้ต้องหาคดีวางระเบิดหน้า สตช. ส่งเรือนจำชั่วคราว แขวงทุ่งสองห้อง หลังขอศาลฝากขัง ใน4 ข้อหาหนัก ขณะที่ ทั้ง 2 ยังให้การปฎิเสธในทุกข้อหา

ที่มา สำนักข่าวไทย

ขอบคุณคลิปจาก สำนักข่าวไทย