Home ข่าวทั่วไปรอบวัน สิระ  เจนจาคะ – ไม่แผ่ว

สิระ  เจนจาคะ – ไม่แผ่ว

556
0
SHARE

คลิกอ่านข่าวของ  T News

https://bit.ly/2Hg5mDF

 

 

“นายกรัฐมนตรีตำหนิ ก็ดีใจ  ผมก็ต้องทำตามและน้อมรับคำบัญชา   ลดโทนเสียงให้ต่ำลง แต่สำหรับบทบาทด้านการทำงานตรวจสอบผมยังคงทำอย่างต่อเนื่อง หากพ้นตำแหน่งส.ส.ก็จะทำงานตรวจสอบในภาคประชาชนต่อไป โดยเวลา 10.00 น. วันที่ 22 ส.ค. ผมจะเข้ายื่นหนังสือขอให้ดีเอสไอรับสอบสวนเป็นคดีพิเศษ เนื่องจากมีผู้อิทธิพลเข้ามาเกี่ยวข้อง  และเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ไม่สามารถเข้าไปดำเนินการได้  การลงพื้นที่กะรนครั้งนี้  ทำให้ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตมีคำสั่งให้ระงับการก่อสร้าง 30 วัน เพื่อรอการตรวจสอบ นอกจากนี้ ที่ดินแปลงดังกล่าวศาลปกครองชั้นต้นสั่งเพิกถอนเอกสาร นส. 3 ก.แล้ว แต่กรมที่ดินได้ยื่นอุทธรณ์คดีต่อศาลปกครองกลาง หากฝ่ายเจ้าหน้าที่รัฐไม่ยื่นอุทธรณ์ที่ดินน.ส.3 ก. ก็จะกลับคืนสภาพเป็นที่ดินของรัฐ  ที่ดินยังมีข้อสงสัยว่าคดียังเป็นข้อพิพาทในศาลปกครอง แต่เหตุใดเทศบาลจึงอนุญาตให้ก่อสร้างคอนโดมูลค่า 2 พันล้านบาท ถ้าผมไม่เข้าไปตรวจสอบปล่อยให้การก่อสร้างแล้วเสร็จกว่าคดีจะถึงที่สุด รัฐอาจตกเป็นผู้เสียหายถูกเอกชนฟ้องเรียกค่าเสียหายจากการลงทุนก่อสร้างบนที่ดินที่มีเอกสารสิทธิ์โดยมิชอบ”

 

นายสิระ  เจนจาคะ ส.ส.หลักสี่ กรุงเทพฯ พปชร.ให้สัมภาษณ์นักข่าวที่กระทรวงยุติธรรม เมื่อบ่าย 20 ส.ค.2562 มเอถูกถามประเด็น ถูก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี แถลงข่าวตำหนิ

 

สำหรับคำแถลงข่าวของ พล.อ.ประยุทธ์ หลังครม.มีว่า

 

“ผมได้มอบหมายให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคไปแก้ปัญหาแล้ว โดยตักเตือนพูดคุยทำความเข้าใจ อาจจะหลุดอะไรไปบ้างบางอย่าง ด้วยความเข้าใจที่ไม่ถูกต้อง การที่ส.ส.จะไปที่ไหนก็ตาม ถ้าตัวเองคิดว่ามีอันตรายอะไรต่างๆ ก็ทำเรื่องขอไปที่ตำรวจให้มาดูแล เพราะไม่ใช่ภารกิจโดยตรงของตำรวจ ไม่ใช่แบบนายกฯ หรือรัฐมนตรีไป นั่นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง  ในเรื่องการตรวจสอบโครงการอาจจะพูดไวไปนิด แต่ก็เป็นการดีไปช่วยกันตรวจสอบ แต่การจะไปชี้ให้ใครไปจับกุมใครตรงนี้ไม่ใช่ขั้นตอน ขอให้ช่วยกันรักษาความสัมพันธ์อันดีกันไว้หน่อย ไม่ว่ากับประชาชน สังคม อะไรต่างๆ ทำอะไรต้องรอบคอบ ก็ต้องตักเตือนกัน วันนี้ทราบว่า พรรคพลังประชารัฐได้ขอโทษแล้ว ขณะเดียวกันนายสิระก็ชี้แจงแล้ว บางเรื่องถ้าชี้แจงได้ รับฟังได้ก็จบไป และอย่าให้เกิดขึ้นอีก ผมได้ย้ำไปแล้วเพราะไม่ต้องการให้ความไม่เข้าใจแบบนี้ออกต่อไปในอนาคต”

 

matemnews.com 

20 สิงหาคม 2562