Home ข่าวทั่วไปรอบวัน วางแผนการเดินทางหลัง ฝนถล่มกรุงก่อนเลิกงาน !

วางแผนการเดินทางหลัง ฝนถล่มกรุงก่อนเลิกงาน !

306
0
SHARE

เมื่อเวลา 16.30 น. ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม ได้ทวิตข้อความว่า เกิดฝนตกเล็กน้อยถึงปานกลางในพื้นที่ กทม. เกือบทั้งหมด เคลื่อนตัวทิศตะวันออก แนวโน้มลดลง ปริมาณฝนรวมสูงสุดเขตบางซื่อ 41.5 มม.

ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศว่า ประเทศไทยมีฝนเพิ่มมากขึ้น กับมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออก สำหรับทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย 
อนึ่ง ในช่วงวันที่ 20-23 สิงหาคม 2562 ขอให้ประชาชนบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัย ที่ราบเชิงเขาในภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ 

ทั้งนี้ เนื่องจากร่องมรสุมพาดผ่านประเทศเมียนมา และลาว เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยตอนบน ทำให้บริเวณประเทศไทยมีฝนเพิ่มมากขึ้น กับมีฝนตกหนักบางแห่ง

ทำให้ กรุงเทพฯ และปริมณฑล ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะมีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง 

สภาพการจราจรใน กทม. ณ เวลา 16.44 น.
ที่มา Google Map.