Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ภูมิใจไทยโดนหักวันเดียว 2 เรื่อง

ภูมิใจไทยโดนหักวันเดียว 2 เรื่อง

333
0
SHARE

 

 

“เรื่องนี้ยังเป็นเพียงแนวคิด ยังไม่มีการนำเสนอข้อมูลรายละเอียดเข้ามา ต้องดูอีกครั้งว่ามีผลดีผลเสียมากน้อยกว่าเดิมแค่ไหน และเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับหลายหน่วยงานทั้งกระทรวงมหาดไทย ตำรวจ อาจมองต่างมุมกัน ทั้งในเรื่องความมั่นคง ความปลอดภัย และเรื่องการท่องเที่ยวที่วัยรุ่นมาเที่ยวกันเยอะในขณะนี้ก็ต้องระมัดระวังด้วย”

 

พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี กล่าวในการแถลงข่าวหลังประชุมครม.ที่ทำเนียบรัฐบาล  บ่าย 20 ส.ค.2562

 

ทำให้ในวันนี้ พรรคภูมิใจไทย โดนหัก 2 เรื่อง  ครม.ไม่เห็นชอบข้อเสนอฟรีวีซ่าชาวจีนกับอินเดีย ของกระทรวงท่องเที่ยวฯ  ส่วนเรื่องปิดสถานบริการตี 4 ยังไม่ได้เสนอก็ตกม้าตายก่อน

 

ก่อนนี้เฟชบุ้ค  คนภูมิใจไทย เสนอข่าวปิดสถานบันเทิงตี 4 เอาไว้ว่า

 

คนภูมิใจไทย

https://bit.ly/33Iu0qe

https://bit.ly/2Mt40Kg

 

 

มูลค่าการท่องเที่ยวในประเทศไทย จะเพิ่มขึ้นอีก เป็นการสร้างงาน สร้างรายได้ เพื่อปากท้องประชาชน

.

#นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ #รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในที่ประชุมครม. จะขอหารือกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง เกี่ยวกับ #ข้อเสนอให้ขยายเวลาปิดสถานบริการต่างๆ ในยามค่ำคืนถึงเวลา 04.00 น. เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวยามค่ำคืน

.

ตั้งเป้าดึงเงินในกระเป๋านักท่องเที่ยวได้มากขึ้น จากผลการศึกษาของกระทรวงการท่องเที่ยวฯ คาดว่าหากขยายเวลาปิดสถานบริการยามค่ำคืนออกไปถึง 04.00 น. จะช่วยเพิ่มค่าใช้จ่ายกินดื่มเที่ยวเฉลี่ยได้อีกไม่น้อยกว่าร้อยละ 25 จากค่าใช้จ่ายเดิม

.

#แต่จะอนุญาติในเฉพาะบางพื้นที่เท่านั้น เช่น กรุงเทพฯ เฉพาะย่านสีลม, จ.ภูเก็ต โซนหาดป่าตอง, จ.กระบี่ โซนอ่าวนาง รวมไปถึงย่านอื่นๆ ในเมืองพัทยา และเกาะสมุย

 

matemnews.com

20 สิงหาคม 2562