Home ข่าวประชาสัมพันธ์ ร่วมเชียร์ทัพกีฬาไทย ในการแข่ง “เรือยาวมังกรชิงแชมป์โลก”ครั้งที่ 14 ที่ชลบุรี

ร่วมเชียร์ทัพกีฬาไทย ในการแข่ง “เรือยาวมังกรชิงแชมป์โลก”ครั้งที่ 14 ที่ชลบุรี

917
0
SHARE

       วันที่ 21 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย เปิดฉากการแข่งขัน “เรือยาวมังกรชิงแชมป์โลกครั้งที่ 14” (14th IDBF World Dragon Boat Racing Championships) ระหว่างวันที่ 20-25 สิงหาคม 2562 ณ อ่างเก็บน้ำมาบประชัน อำเภอ บางละมุง จังหวัดชลบุรี แล้ววานนี้ โดยมี พลเรือเอก​ กฤษฎาภรณ์​ พันธุมโพธิ  ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพเรือ​และ​ประธานกรรมการบริหารสวัสดิการกีฬากองทัพเรือ Mr.Mike Thomas ประธานสหพันธ์ IDBF และ พลเรือเอกชัยณรงค์ เจริญรักษ์ นายกสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย เป็นประธานพิธีเปิด

           ซึ่งเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ชาติไทย พร้อมส่งทัพ “นักกีฬาเรือยาวสากลทีมชาติไทย” เข้าร่วมสู้ศึกครั้งสำคัญ ในทัวร์นาเมนต์กีฬาเรือยาวสากลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก รวมมวลฝีพายระดับโลกเข้าร่วมแข่งขัน กว่า 4,000 คน จาก 30 ชาติ 6 ทวีปทั่วโลก แบ่งการแข่งขันรวม 930 รายการ, ลู่ประชันฝีพาย 361 ลู่น้ำ, รอบตัดสินรวม 151 รายการ และเหรียญรางวัลรวมกว่า 8,582 รางวัล หวังต่อยอดสู่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา สร้างรายได้เข้าประเทศกว่า 200 ล้านบาท

นอกจากนี้ ในการแข่งขันยังมีไฮไลต์พิเศษอีกมากมายสำหรับผู้ร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็น ความน่ารักของ “ใบไผ่” ช้างน้อยพายเรือมาสคอตตัวแทนความภาคภูมิใจของคนไทย, การจัดทำดวงตราไปรษณียากร ครั้งแรกของการจัดการแข่งขัน, กิจกรรมร่วมสนุกรับของรางวัล และการจัดจำหน่ายสินค้าของที่ระลึกประจำการแข่งขันสำหรับนักสะสม อาทิ พวงกุญแจ, ตุ๊กตามาสคอต, หมวก, ผ้าเชียร์ และอื่นๆ อีกมากมาย

ร่วมชม ร่วมส่งแรงใจเชียร์กองทัพฝีพายไทยพร้อมกัน!! ในการแข่งขันกีฬาเรือยาวสากลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก “เรือยาวมังกรชิงแชมป์โลกครั้งที่ 14” ระหว่างวันที่ 20-25 สิงหาคม 2562 นี้ ณ อ่างเก็บน้ำมาบประชัน อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

ติดตามชมการแข่งขันแบบเรียลไทม์ ได้ที่นี่ dragonboat2019TH