Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ‘สิระ   เจนจาคะ’ ยื่น DSI ทำคดีคอนโดฯกะรน

‘สิระ   เจนจาคะ’ ยื่น DSI ทำคดีคอนโดฯกะรน

428
0
SHARE

 

 

 

โดนกระแสกระหน่ำหนักทุกด้านแต่ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.เขตหลักสี่ พรรคพลังประชารัฐ ยังไม่แผ่ว

 

เวลา 10.00 น. วันที่ 22 ส.ค.2562 ไปปรากฏตัวที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ เข้ายื่นหนังสือให้ พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีดีเอสไอ และ พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดีพิเศษ ในฐานะรองโฆษกดีเอสไอ

 

ขอให้ DSI ตรวจสอบกรณีมีชาวบ้านร้องเรียนปัญหานายทุนสร้างคอนโดมิเนียม บุกรุกพื้นที่ป่าใน ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต  rihv,นำหนังสือร้องเรียนจากชาวบ้าน หลักฐานใบอนุญาตก่อสร้างอาคาร และหนังสือที่เกี่ยวข้องกับคำสั่งศาลปกครอง มามอบให้fh;p

 

นายสิระ แถลงแก่คณะนักข่าวที่มารอทำข่าวอย่างเนืองแน่นว่า

 

“วันนี้มาในนามประชาชน เพื่อขอให้ดีเอสไอรับคดีนี้เป็นคดีพิเศษ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นไม่สามารถดำเนินการได้  เพราะมีกลุ่มอิทธิพลเข้ามาเกี่ยวข้อง ขนาดผมลงพื้นที่ก็ยังเจอเหตุการณ์ตามคลิปที่เกิดขึ้น  มีเจ้าหน้าที่อีกหลายชุดที่ลงไปตรวจสอบก็ไม่สามารถทวงคืนพื้นป่าได้ ผมเห็นว่าที่ดินตรงนี้เป็นการบุกรุกพื้นที่ป่าชัดเจน ประกอบกับที่ลงพื้นที่ไปตรวจสอบพบว่  าคอนโดมิเนียมยังคงดำเนินการก่อสร้างอยู่อย่างต่อเนื่อง ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าหน้าที่เทศบาลและศาลปกครอง  ทำให้สภาพแวดล้อมเสียหาย เกิดปัญหาดินโคลนถล่ม น้ำป่าไหลหลาก สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน หลังจากเป็นข่าวและมีคำสั่งให้หยุดก่อสร้างแต่โครงการยังมีการตกแต่งภายใน  ไม่ได้หยุดจริง   ถือว่าเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งของทางเทศบาล  และคำสั่งทางปกครองของศาลปกครองชั้นต้นที่ให้เพิกถอน นส.3 ก. ที่ดินแปลงนี้   ผมยอมรับว่าปล่อยคลิปที่มีปากเสียงกับนายตำรวจในพื้นที่ เป็นความตั้งใจที่จะสร้างกระแสให้สังคมหันมาสนใจปัญหาการบุกรุกป่าผืนนี้ พร้อมกับกราบขอโทษประชาชนที่ทำให้เกิดความไม่สบายใจ  ผมเป็น ส.ส.ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร แต่ลงไปตรวจสอบการบุกรุกป่าในภูเก็ต ไม่ใช่เรื่องการทำหน้าที่ข้ามเขต  เพราะคำว่า ส.ส. ไม่มีคำว่าทำหน้าที่ข้ามเขตอยู่แล้ว ยืนยันว่าเรื่องนี้ผมไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อน เพราะมีทรัพย์สินมากเพียงพอแล้ว  เรื่องนี้มีประชาชนร้องเรียนมาหาผมโดยตรง  และเห็นว่าเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ต้องแก้ปัญหา เช่นเดียวกับที่เคยทำมาตลอดตั้งแต่ก่อนรับตำแหน่งเป็น ส.ส. โดยการลงพื้นที่ก็มีการประสานไปยัง ส.ส.พื้นที่ก่อนแล้ว เพียงแต่ในวันที่เข้าไปตรวจสอบ เกิดติดต่อ ส.ส.ในพื้นที่ไม่ได้ แต่หลังจากนั้นก็ได้ประสานแลกเปลี่ยนข้อมูล เพื่อแก้ปัญหานี้ต่อไป”

 

พ.ต.ท.กรวัชร์ แถลงแก่คณะนักข่าวว่า หลังจากนี้จะมอบให้สำนักที่เกี่ยวข้อง รับเรื่องไปดำเนินการตรวจสอบดูข้อเท็จจริง ก่อนจะนำเข้าที่ประชุมคดีพิเศษพิจารณาว่า เข้าข่ายรับเป็นคดีพิเศษได้หรือไม่

 

 

แถลงแฉละเอียด  https://bit.ly/2Hg5mDF

 

 

matemnews.com 

22 สิงหาคม 2562