Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประวิตรแข็งแรงเดินชมโชว์อาวุธที่อังกฤษจัดให้ได้ตลอดจนจบ

พลเอกประวิตรแข็งแรงเดินชมโชว์อาวุธที่อังกฤษจัดให้ได้ตลอดจนจบ

1117
0
SHARE

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam  รายงาน

“บิ๊กป้อม”ฮึด!! ต้องไหว….เดินชม งาน”Defence and Security Equipment International 2017″ตามคำเชิญ กห.อังกฤษ เดินหน้าร่วมมืออุตสาหกรรมป้องกันประเทศ รวมทั้งฝึกPanther Gold ครั้งแรก ปรับปรุงMOU ความร่วมมือด้านการส่งกำลังบำรุง
พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กห.พร้อมคณะ เยือนอังกฤษ ระหว่าง 12 – 15 ก.ย.60 เพื่อกระชับความสัมพันธ์และขยายความร่วมมือด้านความมั่นคงระหว่างสองประเทศ และความร่วมมือด้านอุตสาหกรรมป้องกันประเทศการฝึกร่วมทางทหาร
พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกห. เปิดเผยว่า พลเอกประวิตร พร้อมคณะ ยังได้รับเชิญ เข้าร่วมงานแสดงยุทโธปกรณ์ด้านการป้องกันประเทศและความมั่นคงนานาชาติ ( Defence and Security Equipment International : DSEI 2017) ที่กำลังจัดขึ้น
ทั้งนี้ พลเอกประวิตร ที่แม้จะผ่าตัดเส้นเลือดหัวใจมาก่อนหน้านี้. แต่ก็แข็งแรงขึ้นสามารถเดินชมงานได้ตลอด โดยฮึดว่าต้องเดินให้ไหว เพื่อภาพพจน์ที่สมาร์ท แม้จะอายุ 73 แล้วก็ตาม
หลังจากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้พบกับทีมไทยแลนด์ ณ สถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงลอนดอน โดยได้มอบแนวทางให้สร้างความเข้าใจกับชาวต่างประเทศถึงสถานการณ์และพัฒนาการทางการเมืองของประเทศไทย โรดแม็ปที่จะนำไปสู่การปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข นโยบายไทยแลนด์ 4.0 และยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี รวมทั้งแสวงความร่วมมือด้านใหม่ๆ กับสหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นประเทศมหาอำนาจที่มีความสำคัญ ทั้งทางด้านความมั่นคง การค้า การลงทุน การศึกษา และการท่องเที่ยว เพื่อผลประโยชน์ร่วมกันอย่างยั่งยืน.
พล.ต.คงชีพ กล่าวว่า ผลการเดินทางเยือนสหราชอาณาจักรครั้งนี้ นับว่าเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์และการพัฒนาความร่วมมือด้านความมั่นคงระหว่างสองประเทศ รวมทั้งแสดงถึงความเชื่อมั่นในพัฒนาการกระบวนการประชาธิปไตยของไทย ตลอดจนเป็นการเน้นย้ำจุดยืนร่วมในเวทีระหว่างประเทศ และความเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ระหว่างกันในทุกมิติ

 

matemnews.com  14 กันยายน 2560