Home ข่าวทั่วไปรอบวัน หยันพลเอกประวิตรเสียคนตอนแก่

หยันพลเอกประวิตรเสียคนตอนแก่

730
0
SHARE

 

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย  แถลงข่าว 24 ส.ค.2562 ประเด็น  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  เปิดตัวเป็นประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐว่า  แม้ช่วงเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐกับทหารจะลับลวงพรางกันไปบ้าง แต่การเปิดตัวพล.อ.ประวิตร ก็เป็นการตอกย้ำให้เห็นภาพของพรรคพลังประชารัฐเป็นเนื้อเดียวกันกับ คสช.มากขึ้น ถือว่า ไม่เหนือความคาดหมาย ในไม่ช้าอาจจะได้เห็นพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดตัวเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แต่อาจต้องรอให้ฝ่ามรสุมเรื่องการถวายสัตย์ปฏิญาณ และปัญหาอุปสรรคที่ถาโถมต่างๆให้ได้เสียก่อน บัดนี้  ถึงเวลาที่ พล.อ.ประวิตร จะได้สัมผัสชีวิตการเมือง แต่แค่เจอ 2 โจทย์แรก พล.อ.ประวิตร ก็อาจไม่ได้เป็นผู้มีบารมีตัวจริงทั้งการขอให้ 5 รัฐมนตรีของพรรค ลาออกจากส.ส.บัญชีรายชื่อ เพื่อแก้ปัญหารัฐบาลเสียงปริ่มน้ำไม่ให้รัฐมนตรีที่เป็น ส.ส. ต้องมาร่วมโหวต   กรณีมีส่วนได้เสียจะทำให้หมดสิทธิลงมติ แต่สุดท้าย 5 รัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ก็ไม่ยอมลาออก และยังออกมาแสดงความเห็นต่อต้านพล.อ.ประวิตร

 

ในขณะที่รัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์กับภูมิใจไทยเป็นพรรคร่วมเขายังยอมลาออกจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อเพื่อช่วยแก้ปัญหารัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ รวมถึงการที่พล.อ.ประวิตร ออกมาเตือนนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. ไม่ให้แสดงพฤติกรรม “กร่าง” ใส่ตำรวจ ก็ไม่มีผลแต่อย่างใด เพราะนายสิระก็ยังคงแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมนั้นอย่างต่อเนื่อง

 

แค่2 กรณีนี้ก็พอจะเป็นตัวชี้วัดบารมีของพล.อ.ประวิตรในพรรคพลังประชารัฐได้แล้วว่ามีมากน้อยแค่ไหน นักการเมืองในพรรคพลังประชารัฐเชื่อฟังพล.อ.ประวิตรเหมือนกับตอนเป็น คสช.หรือไม่ ไม่รู้ว่า พล.อ.ประวิตร จะเข้ามาเป็นนักการเมืองให้เสียคนตอนแก่ทำไม

 

เช้า วันเดียวกัน  นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ นำ 3ส.ส. สาวกทม. พรรคพลังประชารัฐ น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ น.ส. กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ  น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์  พร้อม “แรมโบ้” ผู้มาจากเสื้อแดง นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี    ไปที่สวนลุมพินี ออกกำลังกาย

 

นักข่าวถามประเด็น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  เปิดตัวเป็นประธานยุทธศาสตร์พรรคมีผลอย่างไร  ตอบว่า พล.อ.ประวิตร เป็นผู้ใหญ่ ถือเป็นความตั้งใจของท่านที่จะมาช่วยทำการเมือง พรรคก็ยินดีต้อนรับ และถือเป็นเรื่องที่ดีของพรรคพลังประชารัฐ

 

matemnews.com 

24 สิงหาคม 2562