Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ผิดตรงไหน? ก๋วยเตี๋ยว “ถุงละ 300.-” ราคานี้เน้นขาย “ชาวต่างชาติ”

ผิดตรงไหน? ก๋วยเตี๋ยว “ถุงละ 300.-” ราคานี้เน้นขาย “ชาวต่างชาติ”

545
0
SHARE

แชร์กันสนั่นโลกออนไลน์ เป็นเรื่องราวจาก สมาชิกเว็บในไซต์พันทิปท่านหนึ่ง ได้มีการตั้งกระทู้โพสต์ภาพก๋วยเตี๋ยวใส่ถุง พร้อมระบุว่า เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวหน้าแพลทตินัม ซื้อใส่ถุงกลับบ้าน ธรรมดา 250 บาท พิเศษ300 บาท ขายแพงจนน่าตกใจ จนเกิดกลายเป็นที่ถูกกล่าวถึงอย่างมาก

โดยเจ้าของภาพบอกว่า ตนนั้นไม่รู้ราคาเพราะร้านไม่ได้ติดป้ายไว้ มารู้ก็ตอนจ่ายเงินแล้ว ล่าสุดที่ร้านสตรีตฟู้ดดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่บริเวณทางเดินหน้าห้างสรรพสินค้า โดยพบว่าอาหารแต่ละอย่างนั้น จะมีราคาที่ค่อนข้างสูง เช่น น้ำผลไม้ที่วางขายบริเวณนี้ก็จะอยู่ที่ประมาณราคา 80-100 บาท ส่วนร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋นทุกร้านก็ติดราคาไว้ที่ประมาณ 200 – 350 บาท และพบว่าประชาชนที่มาเลือกซื้อสินค้าบริเวณนี้ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ

ทางด้าน นายบ็อบปี้ นวลนราวงศ์ พนักงานขายก๋วยเตี๋ยว เผยว่า ปกติร้านก๋วยเตี๋ยวที่อยู่บริเวณหน้าห้างแห่งนี้จะขายราคานี้เป็นปกติอยู่แล้ว โดยจะมีการติดป้ายราคาบอกไว้หน้าร้านตลอด ไม่ได้มีการถอดออกแต่อย่างใดโดยร้านไม่ได้เน้นขายให้คนไทย แต่เน้นลูกค้าชาวต่างชาติ ส่วนคนไทยที่เข้ามาซื้อนั้นตนเองก็จะชี้แจงราคาก่อนที่จะขายให้ทุกครั้งตามที่ติดราคาไว้หน้าร้านด้านชาวต่างชาติที่แวะเวียนมานั่งกินนั้นก็ไม่เคยมีปัญหากับเรื่องราคา

ส่วนเนื้อและลูกชิ้นและวัตถุดิบที่นำมาใส่ก๋วยเตี๋ยวตนเองก็ไม่ทราบว่านำเข้ามาจากที่ไหน เพราะเจ้าของร้านเป็นคนสั่งมานักท่องเที่ยวชาวไทย เปิดเผยว่า ปกติตนเองทั้ง 2 คนมาเดินเที่ยวที่ห้างค่อนข้างบ่อย แต่ส่วนมากจะมาซื้อเสื้อผ้า ทุกครั้งก็จะเห็นมีร้านอาหารประจำบริเวณหน้าห้าง ส่วนมากที่สังเกตก็จะไม่ค่อยมีคนไทยมาซื้อของ มีแต่ต่างชาติ เนื่องจากราคาอาหารแพงมาก ซึ่งแต่ละร้านมีการติดป้ายราคาไว้ ในความคิดของตนเองที่เป็นคนไทย คิดว่าแพงมาก ตนเองไม่ซื้อเพราะว่าเดินไปร้านอื่นในละแวกก็ได้ราคาที่ถูกกว่า

(ขอขอบคุณเรื่องจาก amarintv)