Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ปภ.สั่งทุกฝ่ายพร้อมรับมือ “พายุโพดุล”

ปภ.สั่งทุกฝ่ายพร้อมรับมือ “พายุโพดุล”

613
0
SHARE

วันที่ 30 ส.ค.62 นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า จากอิทธิพลพายุโพดุล ทำให้ทั่วทุกภาคของประเทศไทย มีฝนตกหนักในช่วงวันที่ 30 ส.ค. – 1 ก.ย. นี้ ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำไหลหลาก  ปภ. ได้จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ภัยอย่างใกล้ชิด พร้อมจัดเตรียมเครื่องจักรกลด้านสาธารณภัยให้เผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างทันท่วงที และขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยติดตามพยากรณ์อากาศและประกาศเตือนภัยจากหน่วยงานราชการอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ภัยที่อาจเกิดขึ้น

นอกจากนี้ ปภ. ยังรายงานจากอิทธิพลมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้เกิดน้ำไหลหลาก ดินสไลด์ และวาตภัยในพื้นที่ 10 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ร้อยเอ็ด อุบลราชธานี อุดรธานี เลย เชียงใหม่ กระบี่ อำนาจเจริญ ปราจีนบุรี และจังหวัดหนองคาย รวม 16 อำเภอ 24 ตำบล 38 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 37 ครัวเรือน สถานการณ์คลี่คลายแล้ว 7 จังหวัด ยังคงมีสถานการณ์ใน 3 จังหวัด ได้แก่ อำนาจเจริญ ปราจีนบุรี และหนองคาย

ปภ. ได้ร่วมกับจังหวัดหน่วยทหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่สำรวจและจัดทำบัญชีความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังต่อไป สำหรับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ภัยสามารถติดต่อได้โดยด่วนทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง