Home ข่าวทั่วไปรอบวัน อุตุเตือน 18 จังหวัดเสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน!

อุตุเตือน 18 จังหวัดเสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน!

453
0
SHARE

วันที่ 4 ก.ย. 2562 กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า ประเทศไทยยังคงมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคอีสาน ได้แก่ บึงกาฬ, นครพนม, สกลนคร, กาฬสินธุ์, มุกดาหาร, มหาสารคาม, ร้อยเอ็ด, ยโสธร, อำนาจเจริญ, อุบลราชธานี และ ศรีสะเกษ, ภาคกลาง ได้แก่ นครนายก, ภาคตะวันออก ได้แก่ ปราจีนบุรี, สระแก้ว, จันทบุรี และตราด ส่วนในพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักคือ จังหวัดตาก และ เพชรบูรณ์

จึงขอให้ประชาชนบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัย ที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหล ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิด น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย

สำหรับคลื่นลมในทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง โดยหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

อนึ่ง เมื่อเวลา 07.00 น ของวันนี้ (4 ก.ย. 62) พายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน) “คาจิกิ” ในทะเลจีนใต้ได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุระดับ 1 (หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง) แล้ว ได้เคลื่อนตัวไปทางเหนือค่อนทางตะวันออกเล็กน้อย อย่างช้าๆ ออกห่างจากชายฝั่งประเทศเวียดนามเข้าสู่ทะเลจีนใต้ตอนบน ผู้ที่จะเดินทางไปประเทศเวียดนาม ควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทางด้วย