Home ข่าวทั่วไปรอบวัน โฆษกโซเชียล … โดน

โฆษกโซเชียล … โดน

379
0
SHARE

 

 

ต้นเรื่อง

https://bit.ly/2jYmF3K

https://bit.ly/2lxw6aZ

https://bit.ly/2lyldFM

 

ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์

ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความเห็นภาพข้าวกะเพราไก่ไข่ดาวซึ่งอยู่ในกล่องพลาสติกของท่านนายกฯเมื่อเช้านะคะ และต้องขออภัยด้วยค่ะที่ไม่ได้สื่อสารบอกให้ทุกท่านได้รับทราบ ความจริงแล้วหลังจากท่านนายกฯเห็นข้าวที่ใส่กล่องพลาสติกมาแล้วก็ได้มีการตักเตือนเจ้าหน้าที่ที่จัดอาหารมาให้ทันทีว่า ไม่ต้องการให้มีการใช้ภาชนะพลาสติกชนิดใช้ครั้งเดียวทิ้ง (single use) ใส่อาหารอีกค่ะ แล้วตลอดทั้งวันวันนี้ก็ไม่มีภาชนะพลาสติกให้เห็นอีกเลยค่ะ ซึ่งต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่จัดภาชนะที่เหมาะสมรักษ์โลกให้ด้วยความใส่ใจค่ะ

.

ไม่ใช่เพียงแค่การลงพื้นที่ที่พิษณุโลกกับสุโขทัยในวันนี้เท่านั้นนะคะ แต่หมายถึงตั้งแต่นี้เป็นต้นไปจะไม่มีการใช้ภาชนะที่ทำจากพลาสติกชนิดใช้ครั้งเดียวทิ้งในคณะของท่านนายกฯอีกค่ะ ท่านนายกฯตระหนักดีถึงกรณีที่เกิดกับ “มาเรียม” และสัตว์ทะเลอีกมากมายที่ต้องเสียชีวิตเพราะขยะพลาสติก ซึ่งแนวทางของรัฐบาลรวมไปถึงทุกประเทศในอาเซียนต่างร่วมกันรณรงค์เรื่องการลดขยะพลาสติกอย่างจริงจัง เพราะท้องทะเลไม่ใช่เพียงแค่ของไทยประเทศเดียว ผลกระทบจากขยะพลาสติกนั้นเป็นสิ่งที่ทุกประเทศต้องรับผิดชอบร่วมกันค่ะ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ มีความเชี่ยวชาญงานโซเชียลสูงมาก  เมื่อมาเป็นโฆษกรัฐบาลให้พลเอกประยุทธ์  ก็ได้ใช้โซเชียลของตัวเองในงานข่าวอย่างมีประสิทธิภาพ

 

เฟชบุ้ค  Wassana Nanuam

“บิ๊กตู่” รักษ์โลก !!
สั่ง “อย่าให้เห็นอีกนะ !! เอาอาหารใส่กล่องพลาสติค มาให้ นายกฯกิน….

“นายกฯบิ๊กตู่” บอก อย่าให้เห็นอีกนะ !! เอาอาหารใส่กล่องพลาสติค มาให้ นายกฯกิน…. สั่งงด การใช้พลาสติค ที่ใช้ครั้งเดียวทิ้ง

ดราม่า ข้าวกล่อง นายกฯ…. ลงพื้นที่ ตรวจน้ำท่วม พิษณุโลก วานนี้ หลัง จนท.บนเครื่องบิน นำ ข้าวกะเพราไก่ไข่ดาว ในกล่องพลาสติก มาให้นายกฯทาน

“ผมก็ไม่ทราบว่า เขาจะเอามาให้ท่านอย่างนั้น แต่เพราะมันขึ้นเครื่องบินไปแล้ว. แต่จะไม่ทาน มันก็ไม่ได้ แต่ทีนี้ มีการ เอาไปโพสต์ โดยที่อาจไม่ได้คำนึงถึงตรงนี้

“ผมได้สั่งการ ไปชัดเจนแล้วว่า ต่อไปนี้ อย่าให้เห็นอีก” นายกฯ กล่าว

——-
หลังวานนี้ อ.แหม่ม นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกรัฐบาล โพสต์ FB ภาพข้าวกะเพราไก่ไข่ดาว ในกล่องพลาสติกของท่านนายกฯ ลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วม พิษณุโลก

หลังจาก นายกฯเห็นข้าวที่ใส่กล่องพลาสติกมาแล้ว ก็ได้มีการตักเตือนเจ้าหน้าที่ที่จัดอาหารมาให้ทันทีว่า ไม่ต้องการให้มีการใช้ภาชนะพลาสติกชนิดใช้ครั้งเดียวทิ้ง (single use) ใส่อาหารอีก

แล้วตลอดทั้งวันวันนี้ก็ไม่มีภาชนะพลาสติกให้เห็นอีกเลยซึ่งต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่จัดภาชนะที่เหมาะสมรักษ์โลกให้ด้วยความใส่ใจ

ไม่ใช่เพียงแค่การลงพื้นที่ที่พิษณุโลกกับสุโขทัยในวันนี้เท่านั้นนะคะ แต่หมายถึงตั้งแต่นี้เป็นต้นไปจะไม่มีการใช้ภาชนะที่ทำจากพลาสติกชนิดใช้ครั้งเดียวทิ้งในคณะของท่านนายกฯอีกค่ะ ท่านนายกฯตระหนักดีถึงกรณีที่เกิดกับ “มาเรียม” และสัตว์ทะเลอีกมากมายที่ต้องเสียชีวิตเพราะขยะพลาสติก ซึ่งแนวทางของรัฐบาลรวมไปถึงทุกประเทศในอาเซียนต่างร่วมกันรณรงค์เรื่องการลดขยะพลาสติกอย่างจริงจัง เพราะท้องทะเลไม่ใช่เพียงแค่ของไทยประเทศเดียว ผลกระทบจากขยะพลาสติกนั้นเป็นสิ่งที่ทุกประเทศต้องรับผิดชอบร่วมกัน

 

matemnews.com 

5 กันยายน 2562