Home ต่างประเทศ Airbnb จับมือกับเว็บขายบ้าน ให้ลอง เช่าอยู่ก่อนตัดสินใจซื้อ

Airbnb จับมือกับเว็บขายบ้าน ให้ลอง เช่าอยู่ก่อนตัดสินใจซื้อ

476
0
SHARE

Airbnb จับมือกับเว็บขายบ้าน ให้ลองเช่าอยู่ก่อนตัดสินใจซื้อเพราะจากการ research พบว่าเพื่อนบ้านนั้นสำคัญต่อการตัดสินใจซื้อบ้านซักหลัง ยิ่งกว่าคุณภาพ
หรือตัวผู้สร้างด้วยซ้ำ ทางเว็บขายบ้านออนไลน์ชื่อดังที่อเมริกาอย่าง www.realtor.com เลยจับมือกับ Airbnb ให้คุณได้ลองเข้ามาอยู่อาศัยแถวบ้านที่คุณกำลังสนใจจะซื้อ จะได้รู้ไปเลยว่าว่าที่เพื่อนบ้านจะเป็นอย่างไร และละแวกนี้น่าใช้ชีวิตอยู่จริงมั้ย

โดยทาง Realtor ได้เอาส่วนหนึ่งของ Airbทb มาใส่ไว้ในเว็บของตัวเองตามรูป ที่นี้ถ้าคุณกำลังหาบ้านซักหลังไม่ว่าจะเพื่อการเช่าหรือการซื้อในระแวกนี้ คุณก็จะพบกับบ้านใน Airbทb ใกล้ๆที่เปิดให้คุณสามารถเข้ามาเช่าพักเพื่อลองใช้ชีวิตในย่านนี้ก่อนได้ แล้วถ้ามันดีอย่างที่คุณคิดไว้ คุณก็สามารถตัดสินใจเลือกบ้านหลังนั้นได้เลย แต่ถ้าไม่ ก็แค่หาบ้านหลังใหม่ในละแวกใกล้เคียง หรือจะเปลี่ยนเมืองไปเลย


โดยตอนที่เว็บ Realtor เปิดตัวแคมเปญนี้ก็มีการให้ผู้ที่กำลังสนใจจะหาบ้านใหม่ได้รับฟรี Voucherเป็นมูลค่าถึง 500 ดอลลาร์สหรัฐ งานนี้ต่อให้ไม่สนใจบ้าน ก็ยังอาจจะเข้ามาหาดูบ้านเพื่อลุ้นเอาที่พักก็ได้

โดยตอนที่เวป Realtor เปิดตัวแคมเปญนี้ มีผู้กำลังสนใจจะหาบ้านใหม่ได้รับฟรี Voucher เป็นมูลค่าถึง 500 ดอลล่าร์สหรัฐ งานนี้ต่อให้ไม่สนใจบ้าน อาจเข้ามาดูบ้านเพื่อลุ้นเอาที่พักก็ได้

จากข้อมูลรีเสริชบอกว่า 10 ปัจจัยที่คนเลือกซื้อบ้านเรียงลำดับจากมากไปน้อยมีดังนี้
69% คุณภาพของเพื่อนบ้าน
52% ความสะดวกในการเดินทางไปทำงาน
47% ราคาบ้านต้องจ่ายไหว
43% ใกล้เพื่อนและครอบครัว
31% มีที่ช้อปปิ้งอยู่ไม่ไกล
30% มีโรงเรียนที่ดีอยู่ใกล้บ้าน
23% ยานนั้นเป็นพื้นที่น่าอยู่
25% มีพื้นที่พักผ่อนหย่อยใจ หรือให้ทำกิจกรรมได้
25% เดินทางไปโรงเรียนง่าย
23% มีสวนสาธารณะ

ที่มา Line Today