Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ต้องแบบนี้สิ! โจรปล้นแบงค์ฉกเงินกว่า 4 ล้าน แต่หนีไม่รอด!

ต้องแบบนี้สิ! โจรปล้นแบงค์ฉกเงินกว่า 4 ล้าน แต่หนีไม่รอด!

996
0
SHARE

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 ก.ย.62 เกิดเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวปล้นธนาคารกรุงเทพ สาขาแยกซากค้อ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้เงินกว่า 4 ล้านบาท แต่หนีไม่รอด รปภ.ปิดประตูธนาคาร และพลเมืองดีช่วยกันจับกุมตัวไว้ ก่อนโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้าจับกุม 

พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อม ตร.สภ.ศรีราชา คุมตัวนายณัฐดนัย สมบูรณ์ อายุ 40 ปี ผู้ก่อเหตุทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ตั้งแต่จุดแรกที่บริเวณหน้ธนาคารกรุงเทพ สาขาศรีราชา 2 บริเวณถนนศรีราชา-หนองยายบู่ หมู่ 8 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี 

คนร้ายได้ขับขี่จักรยานยนต์มาจอด แล้วเดินเข้ามากดปุ่มคิวฝากเงิน จากนั้นเดินตรงเข้าไปที่บริเวณเคาน์เตอร์แล้วกระโดดข้ามไปจี้เงินพนักงานธนาคาร แต่พนักงานได้วิ่งหลบหนีไป คนร้ายจึงเดินเข้าไปในห้องนิรภัย ก่อนที่จะคว้าเงินสดจำนวน 4 ล้านบาทใส่กระเป๋า แต่เนื่องจากประตูธนาคารล็อกออกไม่ได้ จึงถูกตำรวจจับกุมตัวได้ในเวลาไม่นาน

นายณัฐดนัย ผู้ก่อเหตุสารภาพว่า ตนเองติดหนี้นอกระบบ ประกอบกับต้องดูแลครอบครัว ต้องหาเงินจ่ายค่ารถค่าบ้านและยังมีลูกชายวัย 4 เดือน จึงจำเป็นต้องทำเพราะไม่มีทางเลือก

ส่วน พล.ต.ต.นันทชาติ ชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีราชาและเจ้าหน้าที่ธนาคารที่สามารถควบคุมสติและช่วยกันตามแผนที่เคยซ้อมกันไว้ ก่อนที่จะควบคุมตัวคนร้ายได้ คนร้ายสารภาพว่าติดเงินนอกระบบ แต่การกระทำเช่นนี้ ถือว่าเป็นคดีที่อุกอาจมาก จะมีการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งและส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป