Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ธรรมนัส  ประกาศไม่ลาออก

ธรรมนัส  ประกาศไม่ลาออก

374
0
SHARE

 

 

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam

https://bit.ly/2uUIOSu

อย่าไป วนกับเรื่องในอดีต

 

“ผู้กองธรรมนัส” แฉ มีขบวนการภายในประเทศ โครงข่าย โยงต่างประเทศ อยู่เบื้องหลัง การขุดข่าว ติดคุกคดียาเสพติด ที่ออสเตรเลีย ยัน ไม่เคยสารภาพ ชี้ข้อมูลไม่ถูกต้อง เผย ให้ฝ่ายกฏหมาย ดำเนินคดี ฉะ อย่าเป็นอีแอบ ออกมาชกกันเลยดีกว่า ยันไม่ท้าชก แต่นำข้อมูลมาคุยกันดีกว่า ขอเดินหน้าทำงาน ให้ประชาขน อย่าวนแต่เริ่องในอดีต ยันไม่ลาออก ถามทำไมต้องลาออก

 

“ผู้กองธรรมนัส” แฉถูก เครือข่ายทั้งใน-นอกประเทศ ขุดคุ้ยเล่นงาน ลั่น ฟ้องแพ่งและอาญา ยัน ไม่ลาออกแน่นอน ท้าเปิดหน้า ชกกันดีกว่า อย่าเป็นอีกแอบ

 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์หลังประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ชี้แจงกรณีที่หนังสือพิมพ์ซิดนีย์มอร์นิง เฮอรัลด์ ของออสเตรเลีย นำเสนอข่าวกรณีที่ถูกดำเนินคดียาเสพติด ต้องโทษจำคุก 4 ปีว่า เป็นเรื่องเมื่อ 30 ปีที่แล้ว และตนเองก็ได้ชี้แจงต่อสื่อมวลชนไปทั้งหมดแล้ว

 

โดยเห็นว่าการจะเอาข้อมูลมาเขียนอย่างละเอียดยิบเช่นนั้น ต้องมีที่มาที่ไป

 

โดยตอนนี้รู้หมดแล้วว่าใครอยู่เบื้องหลัง แต่ไม่เป็นไร เพราะเป็นเรื่องที่ตนต้องแก้ไขด้วยตัวเอง

 

ส่วนการต้องโทษจำคุกนั้น เป็นข้อตกลงระหว่างตนกับศาลรวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจของออสเตรเลีย ซึ่งเป็นเรื่องที่พูดไม่ได้ แต่ที่สื่อมวลชนออสเตรเลียเอามาเขียนนั้น ตนรู้หมดแล้วว่าโยงใยและมีที่มาที่ไปอย่างไรบ้าง

 

โดยตอนนี้รู้ถึงโครงข่ายทั้งหมด และได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายเป็นผู้ดำเนินการทั้งทางแพ่งและอาญา

 

เมื่อถามว่าในกระบวนการทางคดีได้มีการขอให้รับสารภาพ เพื่อลดหย่อนโทษหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ผมไม่เคยรับสารภาพ เพราะไม่เคยกระทำความผิดอย่างที่มีการกล่าวอ้าง

 

ส่วนที่หนังสือพิมพ์ดังกล่าวอ้างว่า ได้ข้อมูลจากบันทึกของศาลออสเตรเลียนั้น คิดว่าคงไม่ใช่ แต่เชื่อว่าเป็นการเขียนภายในประเทศไทย แล้วส่งไปให้ผู้สื่อข่าวที่ประเทศออสเตรเลียมากกว่า

 

ก่อนหน้านี้ ผมได้รับการติดต่อจาก นายไมเคิล รัฟเฟิลส์ ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ซิดนีย์มอร์นิงเฮรัลด์ หลายครั้งแล้ว ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นใหม่ จึงไม่ตื่นเต้น เพราะนายไมเคิล ส่งอีเมลมาถึงตนหลายครั้ง

 

ซึ่งต้องไปเจาะว่าเครือข่ายที่ออกมาให้ข้อมูลเป็นเครือข่ายอะไร ซึ่งเป็นเครือข่ายที่ดิสเครดิตทางการเมือง

 

แต่ตนไม่อยากจะพูดมาก ขอให้เอาปัญหาชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนมาพูดดีกว่า เพราะเดือดร้อนจะตายอยู่แล้ว เวลานี้จะไม่พูดอะไรมาก จะเอาเวลาไปทำงานเพื่อประชาชนที่ยังมีความเดือดร้อนอยู่มาก ถ้ายังย้อนกลับไปอดีต ประเทศไทยจะเดินหน้าได้อย่างไร

 

“ผมว่าหากข้องใจ เปิดหน้ามาชกกันเลยดีกว่า ไม่ต้อง เป็นอีแอบแบบนี้ ที่พูดไม่ได้หมายถึงจะท้าชก แต่ให้เอามาพูดกันดีกว่า ไม่ใช่พูดแต่เรื่องอดีต

 

ต่อไปใครพูดเรื่องอดีตของผม ผมจะไม่โต้ตอบ แต่จะดำเนินคดีทุกอย่าง แล้วเราจะจมอยู่กับอดีตหรือ” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

 

เมื่อถามว่าในข้อเท็จจริงติดคุกเป็นเวลา 8 เดือนหรือ 4 ปี ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ได้แถลงข่าวไปหมดแล้ว จะไม่พูดซ้ำอีก บางเรื่องพูดไปไม่มีประโยชน์ต่อกระบวนการยุติธรรมของเขาด้วย จึงไม่ควรพูดเพราะจะทำให้อีกหลายคนเสียหาย เพราะเรื่องดังกล่าวทำอย่างเป็นกระบวนการ

 

ถามว่าเป็นกระบวนการที่ทำในประเทศและเชื่อมโยงไปนอกประเทศหรือไม่ รมช.เกษตรฯ กล่าวว่า ถูกต้อง อยู่ๆเสื่อออสเตรเลียจะมาตั้งประเด็นโจมตีตนเรื่องอะไร หากไม่ใช่เป็นเรื่องที่ทำภายในประเทศ

 

ส่วนจะมีเครือข่ายเป็นใครบ้างนั้น เดี๋ยวก็เป็นข่าวเอง ขณะนี้ฝ่ายกฎหมายของตนกำลังดำเนินการอยู่

 

เมื่อถามว่ามีหลักฐานยืนยันหรือไม่ว่าติดคุกเพียง 8 เดือน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวย้ำว่า ชี้แจงไปแล้วจะไม่พูดในเรื่องเก่า ข้อมูลก็เป็นไปตามที่เคยชี้แจง สื่อที่ลงก็ไม่รู้ว่าอะไรเป็นอะไร

 

ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าไม่ใช่ผู้บงการนำเข้ายาเสพติดอย่างที่สื่อออสเตรเลียระบุ

 

เมื่อถามว่ากรณีดังกล่าวจะทำให้ต้องลาออกจาก ครม.ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวย้อนว่า ทำไมต้องลาออก

 

“ลูกผู้ชายอย่างผม อยู่บนโลกของความเป็นจริง และเรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัว ขอให้รอดูว่าตนจะทำงานรับใช้ประชาชนและแผ่นดินได้หรือไม่

 

matemnews.com 

10 กันยายน 2562