Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์สั่งล่ามือแพร่ fake news

พลเอกประยุทธ์สั่งล่ามือแพร่ fake news

428
0
SHARE

หลายคำถามที่คณะนักข่าวส่งไปตั้งแต่ก่อนการประชุมครม.จะเริ่มขึ้นเช้า 10 ก.ย.2562  พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เลือกมาตอบ ประกอบด้วย  ประเด็นแก้รัฐธรรมนูญ

 

“วันนี้หลายคนออกมาพูดแล้วผมคงไม่พูดซ้ำ เรื่องการจะแก้ไขแก้ปัญหาอะไร อย่างไร ที่มาของรัฐธรรมนูญเป็นอย่างไร จะแก้ในประเด็นไหนที่เกี่ยวข้องกับประชาชน นักการเมือง หรือเรื่องการเมือง ถ้าบอกว่าทุกอย่างมาจากรัฐธรรมนูญคงไม่ใช่ทั้งหมด ปัญหาอยู่ที่คนมากกว่า รัฐธรรมนูญได้ผ่านประชามติแล้ว จะทำอย่างไรในตรงนี้ก็ไปหาวิธีการ  ผมไม่ขัดขวางอยู่แล้ว ดังนั้นการจะออกมาเดินสายแก้รัฐธรรมนูญ ผมว่ามันไม่ใช่ อย่าลืมว่าการรณรงค์การรวมตัวเดินอะไรต่างๆเหล่านี้ มันต้องมีกฎหมายอยู่แล้ว ไม่ใช่รัฐบาลจะไปห้าม แต่ไม่ต้องการให้มันบานปลาย เดี๋ยวมันก็บานปลายไปอีกนั่นแหละ เคยหยุดกันได้ที่ไหนคนที่ปลุกระดมออกมา ไม่เคยหยุดได้ ก็มีปัญหามากันทุกรัฐบาล”

 

ปัญหาข่าวบิดเบือนโจมตีรัฐบาลเผยแพร่ในโซเชียล

 

“ผมได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบข่าวปลอมที่ออกมาในวันนี้ มาจากใครที่ไหนอย่างไร เพื่อจะได้เริ่มจับกุมดำเนินคดีสำหรับผู้ที่เผยแพร่คนแรก  ที่ปล่อยข่าวปลอมออกมา เดี๋ยวคงมีผลงานปรากฎออกมา ขอให้ระมัดระวังคนที่จะแชร์ต่อ ไม่ทราบว่าเผยแพร่ออกมาเพื่ออะไร หลายอย่างบอกว่ารัฐบาลจะทำนั่นทำนี่ให้ เพิ่มเบี้ยเลี้ยงตรงนั้นตรงนี้ให้  รัฐบาลยังไม่มีขีดความสามารถจะเพิ่มเงินต่างๆให้มากมายอย่างที่เผยแพร่กัน  ทำให้หลายคนไม่เข้าใจกลายเป็นว่ารัฐบาลไม่ดูแล แต่รัฐบาลจำเป็นต้องดูแลทั้งข้างบน ตรงกลางและข้างล่าง  วันนี้ข้างล่างเรายังอ่อนแอ ไม่เข้มแข็ง ยังเผชิญกับปัญหาเศรษฐกิจระดับล่าง เกษตรกรเจอน้ำท่วมฝนแล้ง เราต้องแก้ข้างล้างพร้อมกับตรงกลางและข้างบนที่มีความเข้มแข็งอยู่แล้ว หรือไปเพิ่มขีดความสามารถทุกภาคส่วนให้เข้มแข็งมากขึ้น”

 

เฟชบุ้ค  Wassana Nanuam

เจตนาบริสุทธิ์!!

“บิ๊กตู่” ไม่หวั่นไหว ปม”ถวายสัตย์ฯ”
ยัน เพราะทำในส่วนที่ตัวเอง ได้รับผิดชอบ ทำด้วยเจตนาบริสุทธิ์ “…..เปรย
ในสภา มี”น้ำดี” มากกว่า”น้ำไม่ดี”

พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบ กรณีที่ฝ่ายค้านจะอภิปรายโดยไม่ลงมติกรณีถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วน

“ผมไม่ขอตอบในเรื่องนี้แล้ว เพราะได้ชี้แจงไปแล้วจะไม่ขอพูดอีก”

“ส่วนตัวมีความมั่นใจ ไม่หวั่นไหว เพราะทำในส่วนที่ตัวเองได้รับผิดชอบ ทำด้วยเจตนาบริสุทธิ์ “

ในวันที่ 18 ก.ย.นี้ เป็นเรื่องของสภาที่มีระบบขั้นตอนชัดเจนอยู่แล้ว สมาชิกทุกคนก็ทราบดี และทุกคนต้องร่วมกันทำให้สภาเป็นที่ยอมรับ

พร้อมเปรียบว่าในสภามีน้ำดีมากกว่าน้ำไม่ดี เป็นเรื่องของประชาชนที่จะตัดสิน

พร้อมย้ำว่าทุกรัฐบาลมีตำหนิ ต้องรอให้กระบวนการยุติธรรมเสร็จสิ้นลงก่อน และก่อนที่ทุกคนจะเข้ารับตำแหน่งได้มีการตรวจสอบคุณสมบัติอย่างละเอียดแล้ว หากพบว่ามีความผิดจริงก็จะมีผลย้อนหลัง ยืนยันว่าหากตัวเองผิดก็พร้อมที่จะยอมรับ

 

 

matemnews.com 

10 กันยายน 2562