Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์กับธรรมนัส ต้องตระหนักในธรรมาภิบาลการเป็นรัฐบาล : รองฯวิษณุ ว่างั้น

พลเอกประยุทธ์กับธรรมนัส ต้องตระหนักในธรรมาภิบาลการเป็นรัฐบาล : รองฯวิษณุ ว่างั้น

380
0
SHARE

 

 

คณะนักข่าวสื่อทุกสำนักสาประจำทำเนียบรัฐบาล ยังคงเกาะติดกรณีของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า  จากข่าวของหนังสือพิมพ์ในประเทศออสเตรเลีย เมือเจอ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี  ก็ถามว่า  รัฐบาลต้องยกเรื่องนี้ขึ้นมาพิจารณาหรือไม่ ตอบว่า

 

“ยังไม่ถึงขั้นนั้น อะไรก็ตามต้องให้เจ้าตัวเป็นคนตอบเสียก่อน เพราะเขารู้มากกว่าคนอื่น  สุทธิ อสุทธิ ปัจจัตตัง  ความบริสุทธิ์หรือไม่บริสุทธิ์เป็นเรื่องที่บุคคลรู้ด้วยตัวเอง บุคคลอื่นหารู้แทนได้ไม่ และการตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรีก่อนเข้ารับตำแหน่งนั้น ผมไม่ได้เป็นผู้ตรวจ  แต่เป็นผู้ถูกตรวจ เป็นหน้าที่ของเลขาธิการคณะรัฐมนตรี แต่เมื่อมีอะไรเขาจะมารายงานให้นายกฯ และผมรับทราบ เป็นเรื่องที่เล่าให้ฟังกัน เพราะรู้จักกัน”

 

นักข่าวถามว่าตัวท่านได้ทราบข้อมูลที่มีการเปิดเผยโดยหนังสือพิพ์ออสเตรเลียขณะนี้ตั้งแต่ระหว่างการตรวจสอบคุณสมบัติหรือไม่ นายวิษณุ ตอบว่า

 

“ทราบบางส่วน เพราะจากการตรวจสอบเขาทราบ  และมารายงานบางส่วน ผมจึงแนะนำให้เชิญเจ้าตัวมาถาม   เขาได้เชิญแล้ว และ ร.อ.ธรรมนัส มีการเอาหลักฐานมาแสดงชั้นหนึ่งแล้ว  ส่วนเรื่องคำพิพากษาของต่างประเทศ ผมไม่ทราบว่ามีการชี้แจงหรือไม่”

 

นักข่าวถาม  ขณะนี้คนไทย  และชาวต่างชาติที่รู้จากข่าวมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงการตระหนักเรื่องธรรมาภิบาลชองรัฐบาลชุดนี้ นายวิษณุ ตอบว่า

 

“รัฐบาลคงต้องตระหนัก ส่วนจะวิธีไหนอย่างไร ผมตอบไม่ได้ อยู่ที่นายกฯ และเจ้าตัวด้วย เพราะถือว่าใหญ่ที่สุด มีอะไรต้องเอามาแสดง แต่มาถามผมไม่ได้อะไร”

 

matemnews.com 

11 กันยายน 2562