Home ข่าวทั่วไปรอบวัน หักมุม … ธรรมนัสพูดถึงเสรีพิศุทธ์  อย่างนุ่มนวล

หักมุม … ธรรมนัสพูดถึงเสรีพิศุทธ์  อย่างนุ่มนวล

392
0
SHARE

 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ พปชร.มาถึงอาคารรัฐสภาเกียกกายเ มื่อเวลา 9.40 น.วันที่ 12 ก.ย.2562 เพื่อร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร   นักขาวกลุ้มรุม ถามประเด็ร  กระแสโจมตีเรื่องคุณสมบัติคดีในออสเตรเลีย และวุฒิการศึกษาปริญญาเอก อย่างต่อเนื่องในขณะนี้  ตอบว่า

 

“ไม่มีอะไรผมได้พูดไปหมดแล้ว ใครอยากทำอะไรก็ว่ากันไป เพราะเรื่องนี้มีเรื่องการบ้านกับการเมือง การบ้านก็ทำให้พี่น้องประชาชน ส่วนการเมืองก็ว่า กันไปอย่าไปคิดมาก ผมไม่ใช่เพิ่งโดน แต่โดนมานานแล้ว อะไรที่เกิดขึ้นกับเราก็แก้ไขไป ส่วนเรื่องวุฒิการศึกษา อยากถามว่า ใครจะไปปลอม ก็พูดกันไปเรื่อย หลังจากนี้อย่ามาถามอะไรผมอีก เพราะได้ชี้แจงไปหมดแล้ว ใครทำอะไรไว้ก็เตรียมรับกรรม  ผมบอกแล้วว่า จะเอาจริงเอาจังเรื่องนี้ไม่ใช่เล่นๆ ตอนนี้ก็ทำคดีไว้เป็นร้อยแล้ว  ผมได้มอบหมายให้ทนายเป็นผู้ดำเนินการ แต่ไม่ใช่การดำเนินการกับพี่น้องสื่อมวลชนอย่างแน่นอน แต่เป็นเรื่องของตัวบุคคล”

 

นักข่าวถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ด้กำชับอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ตอบว่า

 

“ไม่มี เพราะอะไรที่เป็นเรื่องส่วนตัว ผมมีหน้าที่ต้องชี้แจงเอง หลังจากวันนี้ผมจะเอาจริงเอาจังกับสิ่งที่เกิดขึ้น ปล่อยให้เขาออกอาวุธมาให้หมดก่อน ไม่ได้หมายความว่าผมจะไปทำอะไรใคร แต่จะใช้ช่องทางตามกฎหมายดำเนินคดี”

 

นักข่าวถามว่า เฟชบุ้ค  CSI LA ที่กำลังแฉหลักฐานต่างๆเกี่ยวกับตัวทุกกรณีที่เกี่ยวข้อง  จะถือเป็น 1 ใน 100 คดีที่จะดำเนินคดีด้วยหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ตอบว่า

 

“เจ้าของเพจมีคดีต้องหนีไปอยู่ประเทศฝรั่งเศส ถ้าเป็นของจริงก็ต้องมาอยู่ประเทศไทย ไปดูภูมิหลังของเจ้าของเพจก่อนแล้วค่อยมาคุยกัน ไม่เหมือนสื่ออย่างพี่น้องทั้งหลายที่เป็นของจริง แต่นั่นเป็นอีแอบอยู่ข้างหลัง คนไทยได้ประโยชน์อะไรจากเพจนี้ โจมตีกันไปมาไม่สร้างสรรค์”

 

นักข่าวถาม  พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร จะสอบสวนทุกเรื่องที่เกิดขึ้นด้วย ร.อ.ธรรมนัส ตอบ

 

“ก็เชิญตามสบาย เราก็สู้กันไป พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จะทำอะไรก็ถือเป็นเรื่องทางการเมือง อย่าไปโทษท่าน เพราะท่านเป็นฝ่ายค้านก็ทำหน้าที่ของท่าน ถือว่าเป็นกระบวนการทางสภาฯ วันนี้ผมเข้ามาทำงานเพื่อบ้านเมือง หากวันหนึ่งทำงานเพื่อบ้านเมืองไม่ได้ ไม่ต้องมีใครมาไล่  ผมจะลาออกเอง ยืนยันว่า ผมไม่ได้มาเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ ผมพร้อมทุกเรื่อง และอยู่บนโลกของความเป็นจริง ไม่เป็นอีแอบนินทาใครอยู่ข้างหลัง”

 

matemnews.com 

13 กันยายน 2562