Home ข่าวทั่วไปรอบวัน GRAP รถขนยาเสพติดชั้นดีกำลังนิยม – พัศดุภัณฑ์ ก็ด้วย … ปปส.เตือน

GRAP รถขนยาเสพติดชั้นดีกำลังนิยม – พัศดุภัณฑ์ ก็ด้วย … ปปส.เตือน

523
0
SHARE

 

 

พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล รองเลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) แถลงข่าว 13 ก.ย.2562 ว่า ปัจจุบันนักค้ายาเสพติดเลือกใช้บริการรับ-ส่งพัสดุภัณฑ์ เพื่อขนส่งยาเสพติดมากขึ้น  หากพบว่าบุคคลใดมีส่วนเกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นผู้ให้บริการขนส่ง หรือผู้รับพัสดุไปรษณีย์ ล้วนมีความผิดตามกฎหมาย โดยผู้ส่งมีความผิดฐานจำหน่ายยาเสพติดให้โทษ และผู้รับพัสดุภัณฑ์มีความผิดฐานครอบครอง หรือครอบครองเพื่อจำหน่าย ขึ้นอยู่กับปริมาณของกลางยาเสพติด

 

ที่ผ่านมาเกิดกรณีตัวอย่างหนุ่มแกร็บคาร์ถูกควบคุมตัวไปด้วย  ในกรณีนี้แม้ผู้ขับรถโดยสารจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่เมื่อพบของกลางในรถก็ถือว่ามีความผิดตามกฎหมายเช่นกัน  ขอให้ประชาชนระมัดระวัง ในกรณีผู้ขนส่งสินค้าขอให้สังเกตพฤติการณ์ผู้ว่าจ้างหรือผู้รับบริการ เช่น มีการเปลี่ยนการส่งพัสดุภัณฑ์ไปยังปลายทางบ่อยครั้ง หรือสินค้ามีลักษณะผิดปกติ ถ้าพบพิรุธหรือสิ่งผิดสังเกต ให้แจ้งตำรวจทันที

 

ส่วนกรณีผู้รับสินค้า เมื่อทราบจากพนักงานส่งพัสดุภัณฑ์ว่าจะมีการส่งพัสดุ ขอให้ตรวจสอบอย่างถี่ถ้วนว่า  ที่บ้านมีใครสั่งสินค้า หากพบการแอบอ้างชื่อในการส่งสินค้า หรือเห็นความไม่ชอบมาพากล ขอให้แจ้งตำรวจโดยลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

 

matemnews.com 

13 กันยายน 2562