Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ยูทูบเบอร์ชื่อดังโดนจับ หลังแอบบุกรุกเข้าใกล้ Area 51

ยูทูบเบอร์ชื่อดังโดนจับ หลังแอบบุกรุกเข้าใกล้ Area 51

506
0
SHARE

หนุ่มชาวดัตช์ ยูทูบเบอร์ชื่อดังมีผู้ติดตามสำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ยูทูบเบอร์หนุ่มชาวดัตช์ 2 คน ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมที่สหรัฐอเมริกา ฐานบุกรุกสถานที่หวงห้าม หลังพบว่าพวกเขาแอบลักลอบเข้าไปใกล้พื้นที่แอเรีย 51 (Area 51) สถานที่อันพิศวงกลางทะเลทรายในรัฐเนวาดา โดยทั้งคู่อ้างว่ามองไม่เห็นป้ายห้ามเข้า

ทอม และ โกเวิร์ท หนุ่มยูทูบเบอร์เจ้าของช่อง TIES บนเว็บไซต์ยูทูบที่มียอดผู้ติดตามกว่า 7.4 แสนคน ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐเนวาดาจับกุมตัวเมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่พบว่าพวกเขาได้จอดรถเช่าเอาไว้ใกล้ๆ กับประตูทางเข้าพื้นที่หวงห้ามของสหรัฐฯ โดยทั้งคู่ให้การอ้างว่าไม่ได้มีเจตนาบุกรุกแต่อย่างใด เพียงแต่มองไม่เห็นป้ายห้ามเข้า หลังจากที่พวกเขาขับรถเที่ยวไปตามถนนเมอร์คิวรี ไฮเวย์

เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบอุปกรณ์การถ่ายทำภาพยนตร์ อาทิ กล้อง, โดรน และคอมพิวเตอร์แล็ปท็อป จำนวนหนึ่งอยู่ในกระเป๋าสัมภาระของพวกเขา ทำให้ต้องอธิบายยืนยันว่าพวกเขาเป็นยูทูบเบอร์ที่มาเที่ยวอเมริกา เมื่อเปิดกล้องตรวจสอบก็พบว่าพวกเขาได้ถ่ายภาพที่เข้าข่ายรุกล้ำความมั่นคงของชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายในที่สุด