Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ปคม.รวบ “น้า” ค้ากามหลานแท้ๆ ในไส้

ปคม.รวบ “น้า” ค้ากามหลานแท้ๆ ในไส้

373
0
SHARE

วันที่ 16 กันยายน 2562 พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บังคับการ กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ผบก.ปคม.) เปิดเผยว่า จนท.ปคม.นำกำลังเข้าจับกุม นายสัญญา หรือ จุก เกตุพัตร์ อายุ 43 ปี สัญชาติไทย บ้านเลขที่ 267/1 หมู่ 9 ต.บ้านป่า อ.แก่งคอย จ.สระบุรี และนางสาววัฒนพร หรือใหม่ คงเจริญเขต อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 2/57 ซอย 10 ถนนเทศบาล 4 ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี โดยจับกุมได้ที่ รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ต.ตะกุด อ.เมือง จ.สระบุรี สืบทราบว่า มีขบวนการค้ามนุษย์ในพื้นที่จังหวัดสระบุรี นำเด็กมาบังคับค้าบริการทางเพศผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย โดยใช้สถานที่ซึ่งแอบลักลอบเปิดเป็นโรงแรมเถื่อนกลางเมืองสระบุรีเป็นที่ให้บริการแก่ลูกค้า

จึงได้แฝงตัวเข้าไปในกลุ่มลับของขบวนการดังกล่าว และพบว่า นายสัญญา เกตุพัตร์ นายหน้า ซึ่งใช้ชื่อบัญชี สื่อออนไลน์ว่า “จุก แก่งคอย” เสนอขายบริการทางเพศเด็กหญิง ซึ่งมีอายุต่ำกว่า 18 ปี โดยมักจะล่อลวงเด็กหญิงในจังหวัดสระบุรีไปค้าประเวณี เจ้าหน้าที่จึงชุดสืบสวน กก.2 บก.ปคม. ได้ขอชื่อและเบอร์โทรศัพท์ เพื่อติดต่อล่อซื้อบริการทางเพศจากขบวนการดังกล่าว

กระทั่งเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2562 จนท. สามารถติดต่อล่อซื้อบริการทางเพศษจากขบวนการค้ามนุษย์ แก๊งนี้ได้ โดยมีการนัดหมายที่ห้องพักรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในอำเภอเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้อำพรางตัว และวางกำลังซุ่มอยู่บริเวณพื้นที่โดยรอบรีสอร์ทดังกล่าว

ต่อมา นางสาววัฒนพร หรือใหม่ คงเจริญเขต อายุ 29 ปี น้าสาวของเหยื่อได้ขับรถนำเหยื่อมาส่งให้สายล่อซื้อตามที่นัดหมาย เพื่อบังคับให้ เด็กสาว เหยื่อค้าประเวณี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุม นายสัญญา หรือ จุก เกตุพัตร์ อายุ 43 ปี และนางสาววัฒนพร หรือใหม่ คงเจริญเขต อายุ 29 ปี พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา

จากนั้น เจ้าหน้าที่ทำการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยนายสัญญา หรือ จุก เกตุพัตร์ อายุ 43 ปี รับว่ามีอาชีพ เป็นพนักงาน รีสอร์ท ซึ่งไม่ได้รับอนุญาตให้ประกอบกิจการโรงแรม แต่ลักลอบเปิดให้บริการเถื่อน จึงนำเด็กมาบังคับค้าประเวณีให้กับลูกค้า ซึ่งเป็นบุคคลมีชื่อเสียงและนักธุรกิจในจังหวัดสระบุรี เป็นจำนวนหลายครั้ง โดยทำมาแล้วประมาณ 1 ปีกว่า และมีเด็กหญิงในสังกัดประมาณ 15 คน เงินที่ได้จากการค้ามนุษย์ นำไปซื้อยาเสพติดและเที่ยวเตร่

ขณะที่ นางสาววัฒนพร หรือใหม่ คงเจริญเขต อายุ 29 ปี รับสารภาพว่า เป็นน้าสาวของเหยื่อ มีอาชีพเปิดร้านอาหารแต่นำ หลานสาวมาส่งให้บริการทางเพศกีลูกค้า โดยพูดจูงใจหลานสาว ในการให้ค่าตอบแทนและผลประโยชน์รูปแบบต่าง ๆ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ กองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (กก.2 บก.ปคม.) ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ส่งพนักงานสอบสวน และเตรียมขยายผลเครือข่ายผู้ต้องหา และผู้ที่ใช้บริการ ต่อไป