Home ข่าวทั่วไปรอบวัน 2 พี่น้องยันไม่ได้สวมรอย “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” รับบริจาคช่วยน้ำท่วม!!

2 พี่น้องยันไม่ได้สวมรอย “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” รับบริจาคช่วยน้ำท่วม!!

622
0
SHARE

2 พี่น้องยืนกรานไม่ได้สวมรอย “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” รับบริจาคช่วยน้ำท่วม ด้าน “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์”ไม่เชื่อ มั่นใจทำโดยเจตนา บอกแย่มาทำในช่วงวิกฤตแบบนี้ แนะอย่าแก้ตัว นำเงินที่โอนเข้าบัญชีธนาคารทั้งหมดมาคืน รู้จักสำนึก ขอโทษสังคม ถ้าปฏิเสธไม่รู้ไม่ได้เลย

จากกรณีที่ “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” เปิดบัญชีส่วนตัวรับเงินบริจาคช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม แต่ปรากฎว่า มีผู้แอบอ้างนำภาพของ บิณฑ์ บันลือฤทธิ์” ไปแอบอ้างโดยใส่ชื่อบัญชี และเลขที่บัญชีของตัวเอง ทำให้ “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 ก.ย. รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ช่อง 3 ซึ่งมี “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” และ “หมวย อริสรา กำธรเจริญ” เป็นผู้ดำเนินรายการได้สัมภาษณ์ “เบส” คนที่แชร์ข้อข้อมูลเท็จ และ “ทราย” พี่สาวของเบส ซึ่งเป็นเจ้าของบัญชีที่ถูกนำไปแอบอ้างในการรับบริจาค

โดย “เบส” กล่าวยอมรับว่าเป็นคนแชร์โพสต์ที่แอบอ้างรับเงินบริจาค ส่วนคนแชร์ก่อนหน้านี้ยังไม่ทราบ กำลังตามหาเฟซบุ๊กอยู่ ยืนยันว่า หวังดีก็เลยแชร์ สำหรับเลขที่บัญชีไม่ได้เอะใจว่าเป็นของใคร เพราะไม่ได้ดู ส่วนเจ้าของบัญชีมารู้ภายหลังว่าเป็นของพี่สาว แต่ยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนทำขึ้นมา พี่สาวก็ไม่ได้ทำ ส่วนจะถูกกลั่นแกล้งหรือเปล่าไม่แน่ใจ เมื่อวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมาก็แสดงความบริสุทธิ์ใจด้วยการไปแจ้งความที่โรงพักเอาไว้แล้วว่าไม่ได้ต้องการหลอกเอาเงินใคร และตอนนี้ก็ทราบว่า บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ไปแจ้งความแล้ว อย่างไรก็ตามพี่สาวก็ไม่ได้สงสัยใคร ไม่แน่ใจว่าเขาให้เลขที่บัญชีใครไปหรือไม่

“ถามว่าโพสต์จริงไหม โพสต์จริงแต่ไม่รู้ว่าเป็นเลขบัญชีพี่สาว ถ้าตำรวจจับก็ทำอะไรไม่ได้ ยืนยันบริสุทธิ์ใจ พร้อมจะต่อสู้คดีให้ถึงที่สุด อยากจะขอโทษพี่บิณฑ์ด้วย ยืนยันว่าหนูไม่ได้ผิด และไม่ได้เป็นการแถ” ”เบส กล่าว

ด้านทราย พี่สาวของเบส กล่าวยืนยันว่า ไม่ได้เป็นคนทำ ส่วนเลขที่บัญชี ชื่อบัญชีที่ถูกนำไปแอบอ้างนั้นเป็นบัญชีหนูจริง ไม่รู้ใครทำ กำลังดูในเฟซบุ๊กอยู่ ก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจดำเนินการ อย่างไรก็ตามนอกจากหนูแล้ว คนที่รู้เลขที่บัญชีก็มีน้องสาว คือ เบสเพียงคนเดียว ก็ต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ตำรวจดำเนินการ เมื่อถามว่า สงสัยคนข้าง ๆคือน้องสาวหรือไม่ ทราบกล่าวว่า ก็นิด ๆ

ขณะที่ทางรายการได้ต่อสายคุยกับ “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” กล่าวว่า ผมไม่เชื่อที่ชี้แจง น่าจะทำโดยเจตนา ผมไม่ได้ว่า ผมไม่ได้โกรธ แต่การมาทำในช่วงวิกฤตแบบนี้ถือว่าแย่มาก ผมไปแจ้งความเพราะอยากให้เป็นบรรทัดฐาน คนคิดอย่าทำ คนทำแล้วกลับตัวกลับใจว่าทำผิดไปแล้ว รู้เท่าไม่ถึงการณ์เอาเงินทั้งหมดที่ได้รับบริจาคมาเคลียร์

“อย่าแก้ตัว ผมว่าไม่ดี ก็ให้ว่าไปตามกฎหมาย เงินที่เข้าบัญชีไปก็เอามาคืน รู้จักสำนึก ขอโทษสังคมยังน่ารักกว่า ถ้าปฏิเสธไม่รู้ไม่ได้เลย”บิณฑ์ กล่าว

และล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยอดเงินบริจาค ล่าสุดเมื่อ 12.30 น. วันที่ 17 ก.ย.62 บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เผยว่า อยู่ที่ 272 ล้านบาทแล้ว