Home ไลฟ์สไตล์ By TipLife 5 ข้อดี ที่ไม่ควรน้อยใจหาก “เกิดมาดำ” เพราะนี่คือข้อดีที่คนผิวขาวต้องอิจฉา

5 ข้อดี ที่ไม่ควรน้อยใจหาก “เกิดมาดำ” เพราะนี่คือข้อดีที่คนผิวขาวต้องอิจฉา

3629
0
SHARE

เป็นที่รู้ๆ กันดีว่าเมืองไทยเป็นเมืองร้อนแถมมีแดดแรงตลอดทั้งวัน ส่งผลให้สาวไทยส่วนใหญ่มีเฉดสีผิวที่ดูดำคล้ำจนบางคนต้องไปหาวิธีที่ทำให้ตัวเองดูขาวใสดุจสาวเกาหลี แต่ๆๆ ความดำนี้ก็ไม่ใช่ว่าจะ

1. ป้องกันผิวจากแสงแดดได้

เนื่องจากว่า คนผิวคล้ำ หรือผิวสีน้ำผึ้งมีความพิเศษตรงที่ว่า มีเม็ดสีเมลานินเป็นจำนวนมากค่ะ ซึ่งเม็ดสีพวกนี้นี่แหละ ที่ทำให้สีผิวออกมาดูคล้ำๆ และข้อดีของมันก็คือ สามารถปกป้องแสงแดดได้ ตามปกติแล้ว ไม่ว่าเราจะเป็นคนผิวสีไหน พอผิวโดนรังสี UV จากแสงแดด ผิวเราจะผลิตเม็ดสีเมลานินออกมาเพิ่มมากขึ้น เพื่อป้องกันการถูกทำร้ายจากรังสี UV (และนี่ก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ว่า ทำไมตากแดดนานๆ แล้วผิวถึงคล้ำลง) ด้วยเหตุนี้ เลยทำให้คนผิวสีน้ำผึ้ง ที่มีเม็ดสีเมลานินเป็นจำนวนมากอยู่แล้ว มักจะถูกแสงแดดได้ร้ายผิวได้น้อย และมีความเสี่ยงเป็นโรคมะเร็งได้น้อยกว่าคนผิวขาวด้วย

2. ผิวไม่แก่เร็ว ดูหน้าเด็ก

ลองสังเกตคนที่มีผิวสีน้ำผึ้งสิคะ สิ่งหนึ่งที่พวกเขามีไม่เหมือนใครก็คือ ผิวที่ดูอ่อนเยาว์ แม้อายุมากขึ้นแล้วก็ยังมีความกระชับ เต่งตึงอยู่เลย สาเหตุก็มาจากจำนวนเม็ดสีเมลานินที่มีอยู่ในผิวเป็นจำนวนมากนั่นเองค่ะ พอมีเยอะ ผิวก็ถูกแสงแดดทำร้ายได้น้อยลง ซึ่งแสงแดดหรือรังสี UV เป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ผิวเราแก่เร็ว เกิดริ้วรอยได้ง่าย แต่คนผิวสีน้ำผึ้งมีเม็ดสีเมลานินเยอะ เลยทำให้ผิวถูกแสงแดดทำร้ายได้น้อย ผลที่ตามมาก็คือ ผิวไม่แก่เร็วนั่นเองค่ะ

3. ไม่ค่อยเห็นรอยแดงบนผิวหนัง

ข้อดีของโทนผิวสีเข้มอีกอย่างหนึ่งก็คือ เวลาผิวเรามีรอยแดง หรือรอยอะไรขึ้น จะสังเกตไม่ค่อยเห็นค่ะ เพราะโทนสีผิวได้กลบรอยนั้นจนแทบจะสังเกตไม่เห็น แต่จะเห็นเป็นสีผิวเนียนๆ แทน เรียกได้ว่า เป็นข้อดีอย่างหนึ่งของคนมีผิวสีน้ำผึ้งเลยล่ะ

4. โอกาสเสี่ยงเป็นมะเร็งผิวหนังมีน้อยกว่าพวกผิวขาว

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้กล่าวไว้ว่าการที่ผิวขาวหรือผิวดำมีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันไป คนที่ผิวขาวมากๆ จะมีโอกาสแสบผิวเวลาสัมผัสกับแสงแดดง่ายและมีโอกาสเกิดกระ ฝ้า รวมทั้งมะเร็งผิวหนังได้ง่าย สังเกตจากฝรั่งผิวขาวมักจะตกกระตามตัวและพบมะเร็งผิวหนังได้บ่อย

5.เวลาถ่ายรูปจะขึ้นกล้องกว่า

สาวผิวขาวหลายได้พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า มักจะโดนแย่งซีนเวลาถ่ายรูปกับสาวผิวคล้ำ เพราะสาวผิวคล้ำหรือผิวน้ำผึ้งจะขึ้นกล้องมากกว่า เมื่อแสงกระทบกับกล้องจะสร้างความสวยเนียนไปโดยปริยาย อีกทั้งยังดูสุขภาพดี ทั้งนี้ยังเป็นสีผิวที่สาวๆ ทั่วโลกอยากมีกันอย่างมาก สังเกตได้จากดารา นางแบบ นางงามระดับโลกต่างก็มีสีผิวเฉดนี้กันทั้งนั้น

 

เครดิต    idskinexpert