Home ข่าวทั่วไปรอบวัน บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ แจ้งดำเนินคดี 2 สาวปลอมเฟชบุ้คสวมรอยเงินบริจาคน้ำท่วมอุบลฯ

บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ แจ้งดำเนินคดี 2 สาวปลอมเฟชบุ้คสวมรอยเงินบริจาคน้ำท่วมอุบลฯ

791
0
SHARE

 

 

ข่าวของ สำนักข่าวไทย

https://bit.ly/2lSNBmg

อุบลราชธานี 17 ก.ย.- อดีตพระเอกดัง “บิณฑ์” รู้ตัวสาวเจ้าของบัญชีปลอมเพจขอรับบริจาคเงินช่วยน้ำท่วม แจ้งความดำเนินคดีแล้วที่อุบลฯ  ด้านอธิบดีกรมชลประทานระบุหากไม่มีฝนตกเพิ่ม ชาวบ้านเริ่มกลับบ้านเรือนได้ปลายสัปดาห์นี้ ส่วนน้ำมูลคาดคืนสู่ภาวะปกติราวสิ้นเดือน

 

นายบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ อดีตพระเอกชื่อดัง และเป็นหัวหน้าชุดของหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าพบ พ.ต.อ.ทวี กิติวิริยกุล ผกก.สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี พ.ต.ท.ครองชัย  ตาลประดิษฐ์ รองผกก.สอบสวน และ พล.ต.พิชิต วันทา ที่ปรึกษาผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 22 กรณีมีผู้ปลอมเพจและเปิดบัญชีสวมรอย “บิณฑ์ บันลือฤทธิ์” เพื่อขอรับบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

 

นายบิณฑ์ กล่าวว่า ทราบเบาะแสของผู้กระทำการดังกล่าวแล้วเป็นหญิงคนหนึ่งอยู่ในจังหวัดลพบุรี แต่ยังให้การปฏิเสธเป็นผู้ดำเนินการปลอมแปลง เป็นฝีมือของญาติ

 

จากนั้นนายบิณฑ์  และทีมงานได้เบิกเงินสดที่มีผู้บริจาคเข้ามารวมยอดวันนี้ (17 ก.ย.) ประมาณ 230 ล้านบาท โดยได้เบิกเงินจากบัญชีธนาคารกสิกรไทย จำนวน 5 ล้านบาท นำไปมอบให้กับชาวบ้านที่ศูนย์บ้านปากกุดหวาย และหมู่บ้านใกล้เคียงของตำบลหนองกินเพล อ.วารินชำราบ  ซึ่งมีผู้ได้รับผลกระทบมาพักอาศัยชั่วคราวประมาณ 1,000 ครอบครัว  ขณะที่นายโดม ปกรณ์ ลัม พระเอกคนดัง ลงพื้นที่มาร่วมมอบเงินครั้งนี้ด้วย

 

สำหรับแม่น้ำมูลที่สถานีวัดน้ำ M7 สะพานเสรีประชาธิปไตย อ.เมือง จ.อุบลราชธานี เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ (17 ก.ย.) ระดับน้ำอยู่ที่ 10.54 เมตร ลดลงจากช่วงเช้าอีก 6 เซนติเมตร แต่ยังคงอยู่ในภาวะล้นตลิ่ง ส่วนถนนสถิตย์นิมานกาล ซึ่งเป็นเส้นทางสายหลักระหว่างอำเภอเมืองไปอำเภอวารินชำราบถูกน้ำท่วมมาเป็นวันที่ 7 ยังมีน้ำท่วมผิวถนน 70 เซนติเมตร รถเล็กผ่านไม่ได้

 

ด้านนายทองเปลว กองจันทร์ อธิบดีกรมชลประทาน กล่าวว่า หากช่วงนี้ไม่มีฝนตกเพิ่ม คาดว่าวันที่ 20 ก.ย.นี้ ชาวบ้านจะเริ่มกลับเข้าบ้านได้ ส่วนแม่น้ำมูลประมาณการณ์ว่าจะกลับสู่ภาวะปกติราวสิ้นเดือนกันยายน ซึ่งขณะนี้ยังมีน้ำค้างทุ่งอยู่ในพื้นที่ 8 จังหวัดของลุ่มน้ำมูล 1,300 ล้านลูกบาศก์เมตร โดยเป็นปริมาณน้ำมากที่สุดในรอบ 20 ปี.-สำนักข่าวไทย

matemnews.com 

17 กันยายน 2562