Home ข่าวทั่วไปรอบวัน คดี “ลาลาเบล” รอผลDNA น้ำอุ่น – ตร.ยันไม่มีแพะ!

คดี “ลาลาเบล” รอผลDNA น้ำอุ่น – ตร.ยันไม่มีแพะ!

767
0
SHARE

คืบหน้ากรณี “ลาลาเบล” เสียชีวิต วันที่ 19 ก.ย.62 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับให้เร่งดำเนินการสืบสวนสอบสวนการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ ของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ ลันลาเบล อายุ 25 ปี พริตตี้สาว บริเวณล็อบบี้คอนโด ย่านรัชดา โดยให้ดำเนินการอย่างรอบคอบ อาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และพยานหลักฐานที่ชี้ให้เห็น ถึงการกระทำความผิดของผู้ต้องหาหรือความเชื่อมโยงต่างๆ เป็นสำคัญ

รอง โฆษก ตร. กล่าวว่า คดีนี้มีความคืบหน้าไปมาก ภายหลังจากพนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และผู้ที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกัน ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ไล่กล้องวงจรปิดและสอบสวนขยายผลผู้ที่เกี่ยวข้องไปกว่า 10 ปาก พร้อมเชิญตัว นายรัชเดช วงศ์ทะบุตร หรือ น้ำอุ่น อายุ 25 ปี ผู้ต้องสงสัยในคดีนี้มาสอบปากคำเพิ่มเติม ประกอบกับได้นำตัวไปตรวจร่างกายเพิ่มเติม และตรวจเก็บ DNA เพื่อเปรียบเทียบ พยานหลักฐานที่พบในตัวผู้ตาย ที่ รพ.ตร.

พร้อมระบุ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อและยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้งไป จนกว่าจะได้รับผลการชันสูตรพลิกศพ จากทางนิติเวช โรงพยาบาลจุฬาฯ เพื่อระบุสาเหตุการเสียชีวิตอย่างแท้จริงและประเด็นอื่นๆ ที่เกิดข้อสงสัย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงเร่งรัดการสืบสวน สอบสวนคดีนี้ เพื่อคลี่คลายข้อสงสัยที่เกิดขึ้นโดยเร็ว ขอให้ประชาชนมั่นใจ ขั้นตอนการสืบสวนสอบสวนและพิสูจน์ทราบของ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยืนยันว่าดำเนินการตามพยานหลักฐาน ภายใต้กรอบระยะเวลาและกฎหมาย เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยจะไม่มีการจับแพะเป็นเด็ดขาด

ด้าน พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 (ผบก.น. ) พร้อมด้วย พ.ต.อ.พยงค์ เอี่ยมสกุล ผกก.สน.บุคคโล และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ประชุมความคืบหน้าคดี

ขณะเดียวกันมีรายงานว่าพนักงานสอบสวนได้นำตัวนายรัชเดช หรือ น้ำอุ่น พริตตี้บอยต้องสงสัยที่อุ้ม น.ส.ธิติมา ลงมาไว้ที่ล็อบบี้คอนโดก่อนพบว่าเสียชีวิตแล้ว

สำหรับคดีนี้มีความคืบหน้าไปมาก ภายหลังจากพนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และผู้ที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันตรวจสอบที่เกิดเหตุ ไล่กล้องวงจรปิดและสอบสวนขยายผลผู้ที่เกี่ยวข้องไปกว่า 10 ปาก โดยเมื่อวันที่ 18 ก.ย. 62 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวนายรัชเดช ซึ่งเป็นผู้เกี่ยวข้องในสถานที่เกิดเหตุของคดีนี้ มาให้ปากคำเพิ่มเติม ประกอบกับได้นำตัวไปตรวจร่างกายเพิ่มเติม และตรวจเก็บ DNA เพื่อเปรียบเทียบพยานหลักฐานที่พบในตัวผู้ตายที่โรงพยาบาลตำรวจ

สำหรับ บรรยากาศที่สถานีตำรวจนครบาลบุคคโล มีสื่อมวลชนจากหลายสำนักมาปักหลักติดตามคดีหลังตำรวจ มีการประชุมติดตามความคืบหน้า

อ่านข่าวก่อนหน้า รวบนายแบบคาคอนโด หลังพาพริตตี้สาวขึ้นคอนโดแล้วเสียชีวิต! (มีคลิป)