Home ไลฟ์สไตล์ By TipLife นี่คือเหตุผล ว่าทำไมเราถึงเรียก “ชื่อมุ้งมิ้งๆ” แทนการเรียก “ชื่อจริงๆ” ของแฟน

นี่คือเหตุผล ว่าทำไมเราถึงเรียก “ชื่อมุ้งมิ้งๆ” แทนการเรียก “ชื่อจริงๆ” ของแฟน

1199
0
SHARE

เหล่าคู่รักวัยรุ่น มักจะมี คำเรียกแฟน น่ารัก ๆ ที่รู้กันอยู่สองคน ไว้ใช้เรียกกันอยู่เสมอ อย่างเช่น บี๋ บู๋ เด็กน้อย เจ้าอ้วน หรือแม้กระทั่งบางคนก็เรียกชื่อสัตว์แทนชื่อแฟน เช่น เจ้าเหมียว เจ้าหมู เจ้าอู๊ดๆ บลาๆๆ ดู ๆ ไปแล้วก็น่ารักดีเหมือนกัน แต่รู้หรือเปล่าว่า มีงานวิจัยได้ศึกษาพบว่า การเรียกแฟนด้วยชื่อมุ้งมิ้งๆ เหล่านี้ ช่วยทำให้ความรักยืนยาวมากขึ้นด้วยนะ

ซึ่งมีงานวิจัยจาก Superdrug Online Doctor ได้สำรวจคู่รักกว่า 1,026 คน จนได้ผลการศึกษาออกมาว่า การเรียกชื่อแฟนด้วยชื่อสัตว์เลี้ยงนั้น มีส่วนช่วยสร้างความพึงพอใจให้กับคู่รักได้มากขึ้น โดยคิดเป็นสำหรับชาวสหรัฐอเมริก 16% และสำหรับชาวยุโรป 9 %

ถึงผลสำรวจนี้จะเป็นของทางฝั่งสหรัฐฯและยุโรป แต่ก็พอจะอธิบายได้ว่า เหตุผลที่ทำให้การเรียกแฟนด้วยชื่อสัตว์ ส่งผลต่อความสัมพันธ์ ช่วยให้ชีวิตรักยืนยาวขึ้นได้นั้น มาจากเรื่องของความรู้สึก เพราะการเรียกอีกฝ่ายด้วยชื่อสัตว์นั้น สามารถใช้ได้เฉพาะกับคนที่เราสนิท ไว้ใจ และรู้สึกปลอดภัยเวลาอยู่ด้วย สอดคล้องกับลักษณะความสัมพันธ์ของคู่รักที่กำลังไปได้สวยนั่นเอง

นอกจากนั้น งานวิจัยจาก Superdrug Online Doctor ยังสอดคล้องกับงานวิจัยที่ถูกตีพิมพ์ในวารสาร Journal of Social and Personal Relationships เมื่อปี 1993 ที่ระบุไว้ว่า การเรียกชื่อคู่รักด้วยสำนวนแบบนี้ ช่วยทำให้คู่รักมีความสุขมากขึ้น มากกว่าคู่ที่เรียกกันแบบปกติ

แต่จากผลสำรวจแล้ว เขาก็ได้เพิ่มเติมไว้ว่า คู่รักที่แต่งงานกันมาน้อยกว่า 5 ปี และยังไม่มีลูก มักจะเรียกแฟนด้วยชื่อสัตว์ มากกว่าคู่รักที่อยู่กันมานานกว่า 5 ปี เพราะหลังจาก 5 ปีแล้วก็จะใช้คำพวกนี้ลดลง แปรผันตามระยะเวลาที่อยู่ด้วยกัน

 

เครดิต    herstyleasia