Home ข่าวทั่วไปรอบวัน น้ำใจ “13 หมูป่า” ออกฟื้นฟูวัดพื้นที่ประสบอุทกภัยอุบลฯ

น้ำใจ “13 หมูป่า” ออกฟื้นฟูวัดพื้นที่ประสบอุทกภัยอุบลฯ

590
0
SHARE

ช่วงเช้าผ่านมา (2 ต.ค.62)ทีม 13 หมูป่าอะคาเดมีหรือ 13 ถ้ำหลวง นำโดยโค้ชนพ’ได้เดินทางลงพื้นที่ช่วยฟื้นฟูทำความสะอาดบริเวณวัดชุมชนในพื้นที่ประสบอุทกภัยที่จังหวัดอุบลราชธานี โดยไปทำความสะอาดที่วัดท่ากกแห่ ต.แจระแม อ.เมือง จ.อุบลราชธานี โดยมี นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผวจ.อุบลฯ พร้อมด้วยนายเธียรชัย พุทธรังษี รองผวจ.อุบลฯ ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้เหล่าบรรดาจิตอาสาในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี ระดมกำลังเข้าช่วยด้วย โดยทำความสะอาดบริเวณ สถานที่สาธารณะได้แก่วัด โรงเรียน เพื่อปรับปรุงให้สามารถ ปฏิบัติกิจด้านศาสนสถานได้ โดยทำความสะอาดวัด เก็บขยะที่เน่าอยู่ภายใต้กุฏิ ระดมสรรพกำลังรถยนต์ วัสดุอุปกรณ์ รถขนขยะ เพื่อนำขยะไปฝังกลบต่อไป

ผู้ว่าฯ เมืองอุบลราชธานี เผยกับทีมหมูป่าว่า เหตุการณ์ที่ ขุนน้ำนางนอนคืออยู่ในถ้ำ แต่เหตุการณ์ที่อุบลราชธานีคือน้ำท่วมท้องทุ่งที่บริเวณกว้างแตกต่างกัน

นอกจากนั้นทีมหมูป่า Academy ยังได้ลงพื้นที่ช่วยชุมชนที่วัดปากโดม ต.โพธิ์ไทร อ.พิบูลมังสาหาร เพื่อทำความสะอาดบริเวณวัดที่ถูกน้ำท่วมอีกด้วย

หลังจากนั้น เวลา 16.00 น. น้องๆ ทีมหมูป่า ได้ร่วมแข่งขันฟุตบอลกับทีมอุบล 40 ท่ามกลางประชาชนชาวจังหวัดอุบลราชธานี ที่ศูนย์พักพิงศาลาประชาวาริน ร่วมงานเป็นจำนวนมาก