Home ข่าวทั่วไปรอบวัน โฆษกศาลยุติธรรม เผย ผู้พิพากษาศาลยิงตัวคาบัลลังก์ สาเหตุจากเครียดเรื่องส่วนตัว ล่าสุดปลอดภัย!!

โฆษกศาลยุติธรรม เผย ผู้พิพากษาศาลยิงตัวคาบัลลังก์ สาเหตุจากเครียดเรื่องส่วนตัว ล่าสุดปลอดภัย!!

526
0
SHARE

เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2562 เวลา 12.50 น. ศูนย์รวมข่าว สภ.เมืองยะลา รับแจ้งว่า มีเหตุใช้อาวุธปืนภายในห้องพิจารณาคดี ชั้น 3 ณ ศาลจังหวัดยะลา มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงได้แจ้ง พ.ต.อ.นราวี บินแวอารง ผกก.สภ.เมืองยะลา พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ทราบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลาไปก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อคือ นายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นศาลจังหวัดยะลา ได้รับบาดเจ็บถูกยิงด้วยอาวุธปืนยังไม่ทราบขนาดเข้าที่ใต้ราวนม จำนวน 1 นัด อาการสาหัส แพทย์ต้องรีบนำตัวเข้าห้องผ่าตัดฉุกเฉิน เพื่อช่วยเหลือชีวิต


จากการสอบสวนทราบว่า นายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นตันในศาลจังหวัดยะลา ได้ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองในขณะที่พิจารณาคดีความ ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นคดีใด อยู่ภายในห้องพิจารณาคดี ศาลาจังหวัดยะลา จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งในเบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุของการใช้อาวุธปืนยิงตัวเองดังกล่าวว่าเกิดจากปัญหาส่วนตัว หรือสาเหตุใด

ล่าสุด นายสุริยัณห์ หงษ์วิไล โฆษกศาลยุติธรรม เปิดเผย จากกรณีที่มีผู้พิพากษาใช้อาวุธปืน ยิงตัวเองที่ศาลจังหวัดยะลานั้น  ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว สอบถามในเบื้องต้นสาเหตุ เกิดจากความเครียดส่วนตัวของท่าน ซึ่งทางสำนักงานศาลยุติธรรม จะดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป อย่างไรก็ตามทางผู้บริหารศาลยุติธรรมมีความห่วงใยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้ติดตามสอบถามอาการอย่างใกล้ชิด

 

ที่มา ช่อง3