Home ข่าวทั่วไปรอบวัน สั่งปิดน้ำตกเหวนรกชั่วคราว! – ทีมสัตวแพทย์เฝ้าระวังอาการ 2 ช้างป่าเขาใหญ่ อย่างใกล้ชิด

สั่งปิดน้ำตกเหวนรกชั่วคราว! – ทีมสัตวแพทย์เฝ้าระวังอาการ 2 ช้างป่าเขาใหญ่ อย่างใกล้ชิด

587
0
SHARE

นายปกครอง ทองเนื้อแข็ง หัวหน้าศูนย์รายงานศูนย์กู้ภัยอุทยานแห่งชาติที่ 3 จังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดเผยถึงการช่วนเหลือ 2 ช้างป่า เมื่อวันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา ว่า ศูนย์รายงานศูนย์กู้ภัยอุทยานแห่งชาติที่ 3 จังหวัดนครราชสีมาร่วมกับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมดำเนินการช่วยเหลือช้างป่าที่ตกจากหน้าผาน้ำตกเหวนรก ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และติดค้างอยู่ฝั่งตรงข้ามจำนวน 2 ตัวโดยได้ส่งชุดกู้ภัยเข้าทำการประเมินสถานการณ์และสำรวจพื้นที่เพื่อให้การช่วยเหลือ แต่ช้างป่าได้เดินข้ามฝั่งมาได้ในที่สุด

ด้านเจ้าหน้าที่จึงได้เตรียมอาหารเพื่อเพิ่มกำลัง และเฝ้าระวังตลอดทั้งวันโดยมี ดร.ทรงธรรม สุขสว่าง ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ มาติดตามสถานการณ์พร้อมให้แนวทางในการช่วยเหลือในช่วงเย็นที่ผ่านมาอีกด้วย ล่าสุดอาการช้างป่าปลอดภัยดี แต่ต้องเฝ้าระวังอาการตลอด24ชั่วโมง เนื่องจากยังมีอาการอ่อนเพลีย

นอกจากนี้ล่าสุด ทางอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้แจ้งปิดการท่องเที่ยว บริเวณน้ำตกเหวนรกชั่วคราว ตั้งแต่วันนี้(6 ตุลาคม 2562) เป็นต้นไป หากเปิดตามปกติจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ทั้งนี้ทางอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้ขอบคุณประชาชนทุกภาคส่วนที่ร่วมบริจาคอาหารช้างป่า และอาหารเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน รวมถึง เชือก ไฟฉายและสิ่งของอื่นๆ
อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ขอแจ้งว่าได้รับบริจาคสิ่งของเพียงพอต่อความต้องการแล้ว