Home ข่าวทั่วไปรอบวัน สลด! ช้างอ่างฤาไน ถูกเจ้าของสวนปาล์มยิงดับ หลังแอบมากินยอดปาล์มกลางดึก

สลด! ช้างอ่างฤาไน ถูกเจ้าของสวนปาล์มยิงดับ หลังแอบมากินยอดปาล์มกลางดึก

519
0
SHARE

เมื่อวันที่ 7 ต.ค.62 รองผวจ.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย นายเผด็จ ลายทอง ผอ.ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) หัวหน้าและเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤๅไน นำคณะ เข้าพื้นที่ บริเวณบ้านคลองเตย ม.21 ต.ท่ากระดาน ตรวจสอบพบ ซากช้างป่า จำนวน 1 ตัว เพศเมีย น้ำหนักตัวประมาณ 3,000 กิโลกรัม อายุประมาณ 15 -​17 ปี นอนล้มตายในสวนปาล์ม

จากการสอบถาม นายตวงพร แซ่เตียว อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขท่ี 611/1 ม.2 ต.เกาะขนุน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา จ้าของสวนปาล์ม เผยว่า เมื่อกลางดึกวันที่ 6 ต.ค. ขณะเฝ้าสวนปาล์ม มีฝูงช้างเข้ามากินยอดปาล์ม ตนเองเข้าไปไล่ ช้างป่าจะวิ่งเข้ามาทำร้าย จึงใช้ปืนยิงเพื่อป้องกันตัวก่อนจะวิ่งหนี มาทราบภายหลังว่าช้างตายจึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

จนท. ตรวจสอบซากช้างพบรอยบาดแผลคล้ายรอยกระสุนบริเวณหัวเหนือตาด้านขวา จำนวน 1 รอย มีรอยเลือดออกจากแผลกองในพื้นดินเล็กน้อย จากนั้นจึงนำซากกลับไปที่หน่วยพิทักษ์ป่าเขาตะกรุบ เพื่อผ่าชันสูตร พบกระสุนฝังที่กระโหลก จึงผ่าออกมาเก็บเป็นหลักฐาน ทั้งนี้ทำให้ทราบว่า เป็นช้างเพิ่งคลอดลูก หรือมีลูกอ่อน เสียชีวิตไม่เกิน 12 ชั่วโมง จากนั้น ทำการฝังกลบตามหลักวิชาการ ณ หน่วยพิทักษ์ป่าเขาตระกรุบ

ขอบคุณ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช