Home ข่าวประชาสัมพันธ์ มิติใหม่ของวงการ!! TIP ลงนาม MOU คณะกรรมการอิสลาม กรุงเทพฯ เปิดตัว “ประกันภัยตะกาฟุล”

มิติใหม่ของวงการ!! TIP ลงนาม MOU คณะกรรมการอิสลาม กรุงเทพฯ เปิดตัว “ประกันภัยตะกาฟุล”

662
0
SHARE

เมื่อวันที่ 7 ต.ค.62 ดร.สมพร สืบถวิลกุล กก.ผจก.ใหญ่  คุณประสิทธิชัย สุนทราภิรมย์ รองกก.ผจก.ใหญ่ ทิพยประกันภัย ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับ สนง.คณะกรรมการอิสลามประจำ กทม. โดยคุณอรุณ บุญชม  ประธานกรรมการอิสลามประจำ กทม.  และ อีหม่ามอาหะหมัด ขามเทศทอง เลขาคณะกรรมการอิสลามประจำ กทม. ณ อาคารทิพยะประกันภัย สำนักงานใหญ่ พระราม 3 ในการส่งเสริมการให้ความรู้ ความเข้าใจ สำหรับการมีหลักประกันและความคุ้มครอง ผ่านหลักการ การประกันภัยตะกาฟุลให้แก่มัสยิดสถาบันการศึกษา องค์กรศาสนาอิสลาม รวมถึงมุสลิม และธุรกิจของมุสลิมใน กทม.



เป็นการส่งเสริมให้ คณะกรรมการอิสลามประจำมัสยิดและสัปปุรุษประจำมัสยิดสถาบันการศึกษา เยาวชน และมุสลิมทั่วไปในกรุงเทพมหานคร มีความรู้และเข้าใจเกี่ยวกับการมีหลักประกันวินาศภัย เช่น ความคุ้มครองเกี่ยวกับอัคคีภัย การประกันภัยรถยนต์และการประกันภัยประเภทอื่น ๆ รวมถึงความแตกต่างระหว่างประกันภัยทั่วไปกับการประกันภัยตะกาฟุล

ดร.สมพร เผยว่า ทิพยประกันภัย ได้ดำเนินโครงการ ประกันภัยตะกาฟุล ตั้งแต่ปี 2558 โดยมีคณะกรรมการชะรีอะฮ์ เป็นผู้ดูแลเพื่อให้มีความถูกต้องและเป็นไปตามหลักการของศาสนาอิสลาม นอกจากนี้ยังบริหารกองทุนตะกาฟุล โดยใช้หลักการวะกาละฮ์ บิ้ล อัจริ้ เพื่อให้พี่น้องชาวมุสลิมมั่นใจได้ว่า ผลิตภัณฑ์ประกันภัยฮาลาล “ทิพยตะกาฟุล” ได้มีการบริหารจัดการที่ถูกต้อง ตามหลักศาสนาอิสลามอย่างเคร่งครัด

นอกจากนี้ยังส่งเสริมให้มัสยิดและชุมชนรอบมัสยิด ได้รับความคุ้มครองเกี่ยวกับอัคคีภัย การประกันภัยรถยนต์ หรือแม้กระทั่งได้รับความคุ้มครองการไปประกอบพิธีฮัจญ์และอุมเราะห์ โดยการใช้ประกันภัยตะกาฟุลสำหรับการเดินทางในราคาพิเศษ รวมถึงการประกันภัยประเภทอื่นๆ  ผ่านหลักการการประกันภัยตะกาฟุล  และในอนาคตทิพยประกันภัย จะมีการขยายในส่วนของทิพยตะกาฟุล ออกมาเป็น “บริษัททิพยตะกาฟุล” อีกด้วย

นายอรุณ กล่าวว่า คณะกรรมการอิสลามประจำกรุงเทพมหานคร ได้เล็งเห็นถึง ความสำคัญในความร่วมมือด้านการประกันภัยตะกาฟุล เพื่อให้ทั้งสององค์กรสามารถดำเนินการร่วมกันในหลายๆด้าน โดยเฉพาะ การส่งเสริม สนับสนุน การให้ความรู้ด้านการประกันวินาศภัยตามหลักศาสนาอิสลาม (ตะกาฟุล) และทำให้เห็นถึงความแตกต่างระหว่างประกันตะกาฟุลและประกันทั่วไป

และยังช่วยให้ คณะกรรมการอิสลามประจำกรุงเทพมหานคร คณะกรรมการอิสลามประจำมัสยิด สัปบุรุษประจำมัสยิด เยาวชนมุสลิม สถาบันการศึกษามุสลิม และมุสลิมทั่วไปในกรุงเทพมหานคร ได้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ถูกต้องตามหลักศาสนาอิสลาม ซึ่งได้ผ่านการพิจาณาอย่างรอบคอบจากคณะกรรมการชะรีอะฮ์ทิพยตะกาฟุล เช่น ผลิตภัณฑ์ตะกาฟุลเดินทางเพื่อฮัจย์และอุมเราะห์  ผลิตภัณฑ์ของทิพยตะกาฟุลยังสามารถ ครอบคลุมตะกาฟุลอัคคีภัยให้กับมัสยิดในกรุงเทพมหานคร เป็นต้น