Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ตะลึง! ซุกไอซ์ใส่พ่วง ตบตาว่าเป็น “ใบชา” มากที่สุดกว่า 1.5 ตัน

ตะลึง! ซุกไอซ์ใส่พ่วง ตบตาว่าเป็น “ใบชา” มากที่สุดกว่า 1.5 ตัน

860
0
SHARE

วันนี้ (18 ต.ค.) ระหว่างตำรวจ-ทหาร ประจำด่านตรวจความมั่นคงห้วยยะอุ อ.แม่สอด จ.ตาก ปฏิบัติหน้าที่ตรวจตรารถที่ผ่านไปมาบริเวณด่านตรวจจุดกึ่งกลางเส้นทางสายตาก-แม่สอด อยู่นั้น ต่อมาเวลาประมาณ 06.00 น.เศษ เจ้าหน้าที่พบรถบรรทุกพ่วงสีน้ำเงินทะเบียน 72-2439 นครปฐม รถเปล่าจากแม่สอด มุ่งหน้าเข้าพื้นที่ชั้นใน จึงให้สัญญาณหยุดตรวจ พบนายสมโชค อายุ 38 ปี เป็นคนขับ และนายสกล อายุ 34 ปี ผู้ช่วยนั่งมาด้วย มีลักษณะท่าทางเป็นพิรุธ จึงขอตรวจค้นอย่างละเอียด พบพื้นเพลทรถพ่วงทั้งตัวแม่-ตัวลูกพ่วง มีช่องลับที่ผ่านมาการดัดแปลงยกขึ้นมาสูงผิดปกติประมาณ 1 คืบทั้งพ่วงตัวแม่และตัวลูก

เจ้าหน้าที่จึงเปิดออกตรวจสอบพบมียาเสพติด คาดว่าเป็นยาไอซ์ เต็มช่องลับทั้งตัวแม่และลูกพ่วง แต่ยังไม่สามารถทราบจำนวนที่ชัดเจน เชื่อว่าเป็นยาไอซ์ที่มากที่สุดเท่าที่เคยจับได้ในพื้นที่ จ.ตาก พร้อมคุมตัวคนขับและผู้ช่วยไปสอบสวนขยายผล คาดว่ายาไอซ์ลอตนี้น่าจะขนจากชายแดนแม่สอด ขนส่งเข้าพื้นที่ชั้นใน ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วทราบว่า ยาไอซ์ทั้งหมด จำนวน 1,500 กิโลกรัม มูลค่าหลายพันล้านบาท นอกจากนี้ยังพบว่ายาไอซ์ถูกอำพรางมาในสลากเป็นห่อใบชายี่ห้อหนึ่งด้วย

นอกจากนี้จากแหล่งข่าวทราบว่า รถคันดังกล่าวบรรทุกน้ำมันพืชมาส่งที่ชายแดนไทย-เมียนมา คาดว่าจะนำรถข้ามฝั่งไป จ.เมียวดี ประเทศเมียนมา เพื่อถ่ายน้ำมันพืชลง จากนั้นลักลอบบรรจุถุงยาไอซ์ซุกซ่อนไว้ใต้พื้นรถ ที่ทำเป็นช่องตลอดพื้นรถทั้งหัวลากและลูกพ่วง ซึ่ง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้รับรายงานการจับกุมดังกล่าวแล้ว แจ้งว่าจะเดินทางมาแถลงด้วยตนเอง 

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์ / ข่าวสาร ชายแดนใต้