Home ต่างประเทศ ญี่ปุ่น ปลุกกระแส “แกงกะหรี่” หลังตกเป็นจำเลยสังคมกรณีบูลลี่ในโรงเรียน

ญี่ปุ่น ปลุกกระแส “แกงกะหรี่” หลังตกเป็นจำเลยสังคมกรณีบูลลี่ในโรงเรียน

954
0
SHARE

เมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมาเกิดเหตุบูลลี่ขึ้นในโรงเรียนอนุบาลชื่อว่าโรงเรียน Higashi Suma ตั้งอยู่ในจังหวัดโกเบ ประเทศญี่ปุ่น

มีคลิปหลุดถูกเผยแพร่ไปทั่วโลกออนไลน์ เป็นคุณครู 4 คน รุมรังแกคุณครูหน้าใหม่ที่เพิ่งเข้ามาสอนในโรงเรียนนี้ โดยบังคับให้คุณครูที่เข้ามาใหม่นั้นกินข้าวแกงกะหรี่ร้อนๆ ที่ทำจากห้องครัวของทางโรงเรียน

จากนั้นไม่นานทางฝ่ายบริหารของทางโรงเรียนก็ทราบเรื่อง และทำการไล่คุณครูทั้ง 4 คนออกอย่างทันท่วงที แต่ทว่าเหตุการณ์ดังกล่าวก็สร้างความตื่นตระหนกให้กับคุณครูคนอื่นๆ ในโรงเรียน และเด็กนักเรียนเป็นจำนวนมาก

ด้วยเหตุนี้ทางโรงเรียนก็เลยตัดสินใจนำ ‘แกงกะหรี่’ ออกจากเมนูอาหารของโรงเรียนไปซะ เพราะเกรงว่าคุณครูและนักเรียนในโรงเรียนจะรู้สึกบอบช้ำจากคลิปวิดีโอที่หลุดมาก่อนหน้านี้

จากเหตุดังกล่าวทำให้หลายคนรู้สึกไม่พอใจ โดยเฉพาะบรรดาเชฟผู้ทำอาหารทั้งหลาย ต่างก็ออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับ ‘แกงกะหรี่’ เพราะไม่ใช่ความผิดของมันเลยแม้แต่น้อย จนเกิดเป็นกระแสแฮชแท็ก #แกงกะหรี่ไม่ได้ทำอะไรผิด เป็นภาษาญี่ปุ่นขึ้นมา

เริ่มจากผู้เชี่ยวชาญด้านแกงกะหรี่ จากร้านอาหารอินเดียและเนปาล ที่ขายเฉพาะแต่แกงกะหรี่ล้วนๆ ได้ออกมาโพสต์ภาพแกงกะหรี่พร้อมกับข้อความลงบนทวิตเตอร์ว่า

“โปรดให้อภัยกับข้าวแกงกะหรี่ตอนกลางวันของโรงเรียนด้วย”