Home ข่าวทั่วไปรอบวัน อุตุ เตือน อากาศแปรปรวน!! ช่วง 24-28 ต.ค. เหนืออีสานมีฝนเล็กน้อย – ใต้ฝนหนักสุด

อุตุ เตือน อากาศแปรปรวน!! ช่วง 24-28 ต.ค. เหนืออีสานมีฝนเล็กน้อย – ใต้ฝนหนักสุด

370
0
SHARE

วันที่ 22 ต.ค.62 กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งเตือนช่วงเย็นที่ผ่านมาว่า ประเทศไทยภาคใต้ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย สำหรับภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนืออุณหภูมิจะสูงขึ้นเล็กน้อยกับมีหมอกในตอนเช้า
อนึ่ง ในช่วงวันที่ 24-28 ตุลาคม 2562 บริเวณประเทศไทยจะมีอากาศแปรปรวน โดยภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางพื้นที่บริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากได้ ส่วนภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะมีฝนเล็กน้อย

ทั้งนี้ บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทะเลจีนใต้มีกำลังอ่อนลง ทำให้ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนืออุณหภูมิจะสูงขึ้นเล็กน้อยกับมีหมอกในตอนเช้า สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้มีกำลังอ่อนลงแต่ยังคงทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังอ่อน
อนึ่ง พายุระดับ 5 (ไต้ฝุ่น) “บัวลอย” (BUALOI) บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตกเฉียงเหนือเข้าใกล้ประเทศญี่ปุ่น พายุนี้ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย