Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ม.เกษตรฯ แถลงดูแลค่ารักษาพยาบาลนิสิต – คนขับร่ำไห้ หวั่นฆ่าตัวตาย!

ม.เกษตรฯ แถลงดูแลค่ารักษาพยาบาลนิสิต – คนขับร่ำไห้ หวั่นฆ่าตัวตาย!

482
0
SHARE

คืบหน้าอุบัติเหตุ กรณี นายรัฐวิทย์ สราวุธวินัย อายุ 37 ปี ขับกระบะ ทะเบียน ฆอ 8417 กทม. เสียหลักแหกโค้งพุ่งชนรถยนต์และรถจยย.ภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (บางเขน) ถนนงามวงศ์วาน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. ส่งผลให้มีผู้ได้รับเจ็บ 5 ราย ซึ่งเป็นนิสิตของ ม.เกษตร ขณะที่คนขับอ้างว่า กำลังจะเหยียบเบรกแต่รองเท้าแตะไปขัดอยู่ที่ใต้แป้นเบรก จึงทำให้เบรกไม่ได้ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

คืบหน้าเรื่องนี้ ตร.สน.บางเขน เผยว่า จากการสอบปากคำผู้ก่อเหตุ ซึ่งมีอาการเครียดและร้องไห้ตลอดเวลา เนื่องจากเสียใจกับเหตุที่เกิดขึ้น ถึงขั้นคิดฆ่าตัวตาย แต่เจ้าหน้าที่และญาติได้พูดคุยคอยเป็นกำลังใจ

วันนี้ ทาง ม.เกษตรฯ ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ด้วยว่า ทางกิจการนิสิต ได้เข้าดูแลเรื่องการรักษาพยาบาลของนิสิตที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 5 คนแล้ว เพราะมหาวิทยาลัยมีกองทุนสวัสติภาพดูแลนิสิตทุกคน ส่วนเรื่องความปลอดภัยมหาวิทยาลัยมีระบบรักษาความปลอดภัยที่เข็มงวดอยู่แล้ว แต่เหตุการณ์ที่กิดขึ้นครั้งนี้ ทางเจ้าหน้ที่ตำรวจกำลังสอบผู้ขับขี่รถยนต์กระบะ ว่า เหตุใดจึงขับรถเร็วมากเกินข้อบังคับ ระเบียบ ที่มหาวิทยาสัยกำหนด รวมทั้งมหาวิทยาลัยได้ติดตั้งเนินชะลอความเร็ว เพื่อเตือนผู้ขับขี่เป็นระยะๆ โดยฉพาะจุดที่สำคัญ และจุดที่มีนิสิตใช้เส้นทางร่วม

ในอนาคตทางมหาวิทยาลัยฯ จะเข้มงวดคัดกรองเรื่องรถที่เข้า-ออกให้มากขึ้น เพิ่มเครื่องหมายหรือส่ิ่งที่ชะลอความเร็วให้มากขึ้น

อย่างไรก็ตาม มหาวิทยาสัยเกษตรศาสตร์ อยู่ระหว่างดำเนินการติดตั้งกล้องวงจรปิดจำนวน 85 ตัว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลความปลอดภัยของบุคลากรและนิสิต และจะไต้เพิ่มระบบ AI ในการตรวจจับความเร็ว เพื่อควบคุมยานพาหนะที่วิ่งภายในมหาวิทยาลัยด้วย

ในส่วนของนิสิตและบุคลากรซองมหาวิทยาลัยต้องช่วยกันรณรงค์ ในการรักษาความปลอดภัยของตนเอง เช่น วินัยจราจรในการขับขี่ และสวมหมวกกันน็อค เมื่อขับขี่รถจักรยานยนต์ให้มากยิ่งขึ้น

 

สำหรับอาการนักศึกษาชายที่บาดเจ็บสาหัส ยังคงพักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู เพื่อดูอาการต่อไป

ที่มา ข่าวช่อง 3 , ข่าวสด , เพจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์